โบรกเชียร์ซื้อ CRC เป้า 44.75 บ. ลุ้นกำไร Q2 แกร่ง รับยอดขายสินค้าโต 25%

CRC เด่นที่สุดในกลุ่มค้าปลีก! โบรกคาดกำไรไตรมาส 2/65 เติบโตแกร่ง ขับเคลื่อนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมในทุกกลุ่มสินค้า ได้แก่ สินค้าแฟชั่น ฮารด์ไลน์ และกลุ่มอาหาร ระดับ 20-25%


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มิ.ย.65) โดยประเมินว่า บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC มีส่วนของแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2565 จะเติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน และสามารถลุ้นเติบโตจากไตรมาสก่อนหน้าได้ เนื่องจากมีการขับเคลื่อนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. ในทุกกลุ่มสินค้า ได้แก่ สินค้าแฟชั่น ฮารด์ไลน์ และกลุ่มอาหาร ระดับราว 20-25% จากงวดเดียวกันของปีก่อน นำโดยสินค้าแฟชั่นที่เติบโตแรงสุด

ส่วนปัจจัยอื่นที่ขับเคลื่อนกำไรไตรมาส 2 ปี 2565 ยังคงมาจากอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ที่ประเมินว่ายังคงอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากบริษัทได้ทำการปรับราคาสินค้าขึ้นไปแล้วในบางส่วน จากภาวะเงินเฟ้อ สัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มแฟชั่นที่ดีขึ้น มาร์จิ้นดี และการปรับส่วนลดให้แก่ผู้เช่าพื้นที่ทยอยลดลง

ทั้งนี้ผลประกอบการที่อยู่ในช่วง Turnaround และแนวโน้มกำไรที่ยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยถือว่า CRC เป็นหุ้นที่ฟื้นตัวเด่นที่สุดในกลุ่มค้าปลีก แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 44.75 บาท

Back to top button