แนวโน้ม SET บวกตามภูมิภาค คลายกังวล “เงินเฟ้อ” หลังราคาน้ำมันหลุด 100 เหรียญ

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาค นักลงทุนคลายกังวลต่อเงินเฟ้อหลัง  WTI ลงต่ำกว่า 100 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล 2 วันติด และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลง 20% จากจุดสูงสุดในเดือนที่ผ่านมา พร้อมให้แนวรับ 1,530 จุด และแนวต้าน 1,550-1,560 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ปรับตัวขึ้น ตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงต่ำกว่า 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ติดต่อกัน 2 วัน และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ก็ปรับตัวลดลง 20% จากจุดสูงสุดในเดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นน่าจะยังไปไหนได้ไม่ไกลเนื่องจากภาพใหญ่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจถดถอย อีกทั้งหุ้นกลุ่มพลังงานยังคงเผชิญแรงขายต่อเนื่องซึ่งยังเป็นตัวฉุดดัชนี แต่ขณะเดียวกันก็จะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวลงด้วย เช่น โรงไฟฟ้า ค้าปลีก เป็นต้น

ทั้งนี้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้มีการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 14-15 มิ.ย. เมื่อคืนนี้ โดยระบุว่ากรรมการเฟดยังคงเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการควบคุมเงินเฟ้อ แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยก็ตาม โดยกรรมการเฟดเชื่อว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% หรือ 0.75% ในการประชุมเดือนก.ค.ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม และมีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในระดับที่รุนแรงมากขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ ไว้อยู่แล้ว จึงไม่ได้ส่งผลลบต่อตลาดในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,530 จุด และแนวต้าน 1,550-1,560 จุด

Back to top button