กทม.ยกเลิก “กรุงเทพกลางแปลง” 17 ก.ค.นี้ “รฟท.” แจงพื้นที่ปิดหวั่น “โควิด” ระบาดใหม่

กทม.แจ้งยกเลิกการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง วันที่ 17 ก.ค. เหตุจาก รฟท. ระบุว่าเป็นพื้นที่ปิดไม่เหมาะจัดงาน เพราะเกรงว่าโควิดระลอกใหม่จะกลับมาระบาด


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงว่า ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัย และความสะดวกของประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จึงขอแจ้งยกเลิกการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค. 65

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด อีกทั้งในขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯ จึงต้องยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง

นอกจากนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.65 ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกมากกว่าปกติ รวมถึงรูปแบบของการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” นั้น เป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดกิจกรรมดังกล่าว

Back to top button