กระแสแรง! SIRI ขายหุ้นกู้ 8 นาทีแรก ฟาด 2 พันล้าน

SIRI ส่ง “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ประเดิมเปิดจองวันแรก ประชาชนตอบรับดีจองซื้อผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ล้นหลาม กวาดยอดขาย 2,000 ล้านบาท ภายใน 8 นาที 38 วินาที


นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ในการนำเสนอขาย“หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ให้กับนักลงทุนทั่วไปที่จะเข้ามาตอบโจทย์ผู้ลงทุนยุคใหม่ ซื้อขาย ขายง่ายได้ทันที 24 ชม. ตอกย้ำลงทุน “ทั่วถึง-เท่าเทียม” ซึ่งได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 19-21 กรกฎาคม 2565 ความคืบหน้าล่าสุด ขายหมดภายในเวลา 8 นาที 38 วินาที

จากการตอบรับที่ดีสะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของแสนสิริและประสิทธิภาพของระบบ “เป๋าตัง” ที่ได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น Thailand Open Digital Platform ทำให้ทุกกิจกรรมการใช้ชีวิต เป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย ทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งการใช้จ่ายโครงการภาครัฐผ่าน “G Wallet” ด้านสุขภาพผ่าน “Health Wallet” รวมถึงการออมและการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลผ่าน “วอลเล็ต สบม.” การลงทุนทองคำผ่าน “Gold Wallet” และการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนผ่านบริการ “ซื้อขายหุ้นกู้”

ทั้งนี้การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้เป็นต่อยอดจากความสำเร็จจากการออกหุ้นกู้ผ่าน“เป๋าตัง”ครั้งแรก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทุกกลุ่มเข้าถึงโอกาสการออมและการลงทุนที่มีศักยภาพอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม โดยมีจำนวนผู้ลงทุนทั้งหมด 6,968 คน วงเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ผู้ลงทุนกระจายตัวในทุกจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 59.1% และต่างจังหวัด 40.9% เป็นผู้หญิงสูงถึง 62.8% และกระจายตัวทุกช่วงอายุระหว่าง 20-89 ปี โดยเฉพาะกลุ่ม First Jobber 20-29 ปี 13.4% และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไปสูงถึง 13.4%

สำหรับผู้ลงทุนที่จองซื้อสำเร็จสามารถตรวจสอบรายการจองซื้อได้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ ผ่านเมนู”รายการย้อนหลัง” โดยรายการจะแสดงในวอลเล็ตของผู้ลงทุนในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ซึ่งนับเป็นวันออกหุ้นกู้วันแรก สำหรับผู้ลงทุนที่พลาดโอกาสการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดแรก สามารถซื้อขายในตลาดรองได้บนแอปฯ เป๋าตัง ได้ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2565

“การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของธนาคาร ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน(SDGs) ทั้งในด้านการนำนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนายกระดับตลาดทุนไทย นำเสนอบริการที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แบบไม่ต้องใช้เอกสาร ลดการเดินทางไปสาขา ทำรายการบนแอปฯเป๋าตังได้ทันที ซึ่งเป็นช่องทางที่ประชาชนส่วนใหญ่คุ้นเคยมีผู้ใช้งานกว่า 34 ล้านคน ช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ทั่วถึง ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ มีระบบที่โปร่งใส ปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน โดยธนาคารพร้อมจับมือกับพันธมิตรทุกกลุ่ม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นอย่างทั่วถึงและยั่งยืน” นายรวินทร์ กล่าว 

ทั้งนี้หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี พ.ศ. 2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เริ่มนับจากวันออกหุ้นกู้วันแรก คือ วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 โดยเปิดให้ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท นักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มด้วยอัตราทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท วงเงินลงทุนสูงสุดท่านละไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” ซึ่งเป็นระดับ Investment Grade

Back to top button