จบด้วยดี! “เสี่ยหนู” ขอโทษ “หมาแก่” วิวาทะ “โง่แล้วยังอวดโง่” กัญชาเสรี

ถือเป็นไม้เบื่อ ไม้เมา กันมาโดยตลอด ระหว่าง “เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีระกุล” กับ “หมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” กับการทำหน้าที่สื่อเสนอเรื่องกัญชาเสรี จนวิวาทะเดือด “โง่แล้วยังอวดโง่” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้กล่าวตำหนิสื่อชื่อดัง “หมาแก่-ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” ระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติว่า “หมาแก่” ได้พยายามโจมตีนโยบายกัญชามาโดยตลอด พร้อมเปรียบเปรยส่า มีแต่โง่แล้วอวดฉลาด แต่นี่โง่แล้วยังอวดโง่ ด้วยความไม่เข้าใจ ด้วยความเบาปัญญา ก็ขอให้มาเที่ยวมหกรรมสมุนไพร ให้ได้ความรู้ เพราะการที่ไม่รู้แล้วพูดสื่อสารกับคนทั้งประเทศเป็นการกระทำที่เลวร้าย นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.ค. 65) นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์รายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ที่มี “หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ “แมวสาว” อมรรัตน์  มหิทธิรุกข์ ถึงประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านตั้งคำถามว่า นายอนุทิน จงใจปล่อยให้เกิดช่องว่างทางกฎหมายในช่วงที่มาการปลดล็อก “กัญชา” ทั้งที่นายอนุทิน สามารถใช้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เลื่อนการประกาศใช้ออกไปได้ ซึ่งนายอนุทิน ยังยืนว่า แม้ยังไม่มี พ.ร.บ.กัญชา แต่ยังมีกฎกระทรวงสาธารณสุขที่สามารถนำมาบังคับใช้ จึงไม่จำเป็นต้องเลื่อน และตนอำนาจการเลื่อนประกาศใช้ไม่ใช่อำนาจของตนเอง

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ นายอนุทินได้กล่าวขอโทษ “หมาแก่” โดยบอกว่า “อะไรที่ผมล่วงเกินไป ต้องขออภัยด้วยนะครับ” โดยที่ “หมาแก่” ได้ตอบกลับไปว่า “สบาย คุณอนุทิน ผมมืออาชีพพอ ไม่มีปัญหา สบายใจได้ อย่าคิดเยอะ”

Back to top button