PTT ตั้ง “อินโนบิก นูทริชั่น” ลุยธุรกิจโภชนาการ

บอร์ด PTT ไฟเขียวตั้ง “อินโนบิก นูทริชั่น” ลุยธุรกิจโภชนาการ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สอดคล้องตามกลยุทธ์ New S-Curve ในกลุ่มธุรกิจวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต คาดจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 4 นี้


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในการประชุม ครั้งที่ 7/2565 วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท อินโนบิก นูทริชั่น จำกัด (INNT) โดยถือหุ้นร้อยละ 100 ผ่านบริษัท อินโนบิกแอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด (INBL) (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด) ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจโภชนาการ (Nutrition) ทั้งในส่วนของโภชนเภสัช (Nutraceutical) ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโภชนาการอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มุ่งเน้นให้เหมาะกับบุคคลแต่ละกลุ่ม ตามอายุเพศ หรือความต้องการด้านโภชนาการ

รวมถึงเพื่อป้องกันโรค และในส่วนของโภชนาการทางการแพทย์ (Medical Nutrition) สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการดูแลทางด้านโภชนาการ ซึ่งจะพัฒนาสูตรทั้งสำหรับผู้ป่วยทั่วไป และสูตรสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรคโดยการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว สอดคล้องตามกลยุทธ์ New S-Curve ของ PTT ในกลุ่มธุรกิจวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต (Life Science) ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มา และจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้น มีสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน หรือของบริษัทย่อยนั้นซึ่งรายการดังกล่าวส่งผลให้ INNT เป็นบริษัทย่อยของ PTT

Back to top button