แนวโน้ม SET บวกจำกัด หวั่น “หุ้นพลังงาน” กดดัน หลังราคาน้ำมันร่วง

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้จำกัด หลังขึ้นมาแล้ว 100 จุด อาจเจอแรงขาย “หุ้นพลังงาน” หลังราคาน้ำมันปรับตัวลง ให้แนวรับที่ 1,620-1,624 จุด และแนวต้าน 1,636-1,640 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้จำกัดหลังขึ้นมา 100 จุดแล้ว โดยยังได้แรงหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ขณะเดียวกันด้วยราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง 3% อาจกระทบหุ้นกลุ่มพลังงานให้มีแรงขายออกมา

อย่างไรก็ตามมองราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงก็จะทำให้เงินเฟ้อชะลอตัวลงตามไปด้วย ทำให้เป็นผลดีต่อกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น และส่งผลดีต่อหุ้นที่มีการเติบโตจากภายใน อย่างธนาคารพาณิชย์ ค้าปลีก โรงแรมและการท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

ทั้งนี้ ภาพรวมการลงทุนในวันนี้น่าจะเห็นการเวียนกลุ่มเล่นสลับกัน โดยอาจมีแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงาน และมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นที่มีการเติบโตจากภายในแทน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกและลบ รอดูปัจจัยใหม่ๆ ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ และการรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ให้แนวรับที่ 1,620-1,624 จุด และแนวต้าน 1,636-1,640 จุด

Back to top button