ปิดฉากโฆษกรัฐบาล! “ธนกร” นำมาลัยอำลานายกฯ เตรียมรับตำแหน่ง ส.ส.

“ธนกร วังบุญคงชนะ” นำพวงมาลัยอำลานายกรัฐมนตรี หลังยื่นหนังสือลาออกจากโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมรับตำแหน่ง ส.ส.แทน น.ส.วทันยา บุนนาค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำพวงมาลัยไปกราบลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล หลังลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทน น.ส.วทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออกจากสมาชิกและ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ

โดยก่อนหน้านี้ นายธนกร ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวระบุตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมากับการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนมีความตั้งใจและเต็มที่ที่ได้สื่อสาร สร้างการรับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับประชาชนให้ได้รับทราบ ตลอดจนชี้แจงข่าวปลอม ข่าวบิดเบือนขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล อีกทั้งยังได้ขอบคุณประชาชนชนคอยติดตามและให้กำลังใจ สนับสนุนการทำงานได้อย่างราบรื่นมาโดยตลอด

โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการการเมืองปฏิบัติหน้าที่ อีกหน้าที่หนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล โดยมีคำสั่งมอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอีกหน้าที่หนึ่ง

Back to top button