ตามคาด! “เป๋าตัง” ล่ม คนแห่ยืนยันสิทธิ์ “คนละครึ่ง” เฟส 5

วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 5 ทั้งผู้มีสิทธิ์รายเดิม และผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการใหม่ ปรากฏว่า ทำให้แอปฯ “เป๋าตัง” ล่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความวุ่นกันแต่เช้า “โครงการคนละครึ่ง เฟส 5” ที่เปิดให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการรายเดิม ได้ยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมถึงผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการรายใหม่ ซึ่งไม่เคยได้สิทธิได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าไม่สามารถเข้าแอพเป๋าตังได้ เพราะมีผู้ใช้จำนวนมากเข้ายืนยันสิทธิ ซึ่งมีมากกว่า 26 ล้านคน โดยก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงไทยได้แจ้งว่า เนื่องจากมีผู้เข้ามายืนยันสิทธิ คนละครึ่งเฟส 5 เป็นจำนวนมาก จึงทำให้แอพเป๋าตังเข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขโดยคาดว่าจะกลับเข้าใช้งานแอพได้ภายใน 1 ชั่วโมง

แต่จากการตรวจสอบของทีมข่าวหุ้นออนไลน์ พบว่า ในช่วงเวลา 10:22 น. ก็ยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยขึ้นข้อความว่า “ระบบไม่สามารถแสดงข้อมูล กรุณาลองใหม่อีกครั้ง”

ล่าสุด นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า สาเหตุที่แอพฯ “เป๋าตัง” ใช้งานไม่ได้ เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเข้าไปยืนยันตัวตนจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ได้รับทราบว่า ธนาคารกรุงไทย ผู้ดูแลแอพฯเป๋าตัง เร่งทำการแก้ไขอยู่ เพื่อให้สามารถกลับเข้ามาใช้งานโดยเร็วที่สุด และต้องขออภัยความไม่สะดวกด้วย

Back to top button