จับตา! “บิ๊กป้อม” เรียกประชุม ส.ส.พปชร.ด่วน คาดถกวาระสำคัญ

คอการเมืองจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่มีการจับตาประเด็น “นายกฯ 8 ปี” หลัง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เรียกประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐด่วน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวที่สำคัญของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้ (23 ส.ค.65) นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล ได้ส่งข้อความแจ้ง ส.ส.ในไลน์กลุ่มของพรรค ว่า ในเวลา 11.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. จะเข้าร่วมประชุมพรรคที่ชั้น 6 อาคารรัฐสภา ขอให้สมาชิก พปชร.เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

จากนั้น นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล จะส่งข้อความอีกครั้ง ว่า พล.อ.ประวิตร จะเข้าประชุมพรรค  ขอให้ทุกคนเข้าร่วมประชุมด้วย รวมถึง น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรค พปชร.ที่ระบุว่า วันนี้หัวหน้าพรรคมาร่วมประชุม ขอให้ทุกคนมาประชุมอย่างพร้อมเพรียง และขอให้ทุกคนเข้าประชุมสภาต่อในวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 จนจบวาระทุกคน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การแจ้งประชุมดังกล่าวถือเป็นการแจ้งประชุมพรรคแบบกะทันหัน ต่างจากปกติที่จะแจ้งล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1 วัน ทำให้ ส.ส.บางคนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นเรื่องสำคัญ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ซึ่งมาร่วมประชุมครม.ในช่วงเช้า ได้ออกจากห้องประชุม ครม.ก่อนเลิกประชุม โดยเดินทางไปยังรัฐสภาในเวลา 11.00 น.

Back to top button