ILM ตุนแบ็กล็อก 900 ลบ. มั่นใจดันรายได้ปี 65 โตตามเป้า 10%

ILM มองทิศทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวดีหนุนกำลังซื้อประชาชน ปัจจุบันตุนแบ็กล็อก 900 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้ปี 65 โตตามเป้า 10%


นางกนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายบัญชีและการเงิน และเลขานุการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 23 ส.ค.65 ว่า ทิศทางยอดขายในไตรมาส 3/65 คาดว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 2/65 และเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น และ ไม่มีการใช้มาตรการปิดเมือง (lockdown) เหมือนกับปีก่อน ในขณะเดียวกันภาพรวมเศรษฐกิจก็กลับมาฟื้นตัวได้อย่างดี เป็นปัจจัยหนุนให้กำลังซื้อของประชาชนฟื้นตัวตามไปด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้มีการออกแบบสินค้าใหม่ๆให้มีความเหมาะสมแก่ความต้องการของกลุ่มลูกค้า และยังได้เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ อยู่ในระดับ B – B+ ผลกระทบเรื่องของกำลังซื้อจึงน้อยกว่ากลุ่มลูกค้ากลุ่มอื่นๆ

“ด้วยสถานการณ์ต่างๆที่ปรับตัวดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง กำลังซื้อก็มีการปรับตัวดีขึ้นด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกัน การเลือกสินค้าที่เหมาะสมต่อความต้องการของลูกค้า และการปรับกลยุทธ์ในบริษัทให้เหมาะสมกับสถานการณ์ จึงเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 64 ที่ผ่านมา” นางกนกวรรณรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังได้ตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 900 ล้านบาท ในกลุ่มงานบ้านและคอนโดมิเนียม โดยในกลุ่มงานโครงการยังมีทิศทางการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ช่วยหนุนให้กลุ่มอสังหาริมทรัพย์กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะทำให้ภาพรวม Backlog เติบโตขึ้นต่อเนื่องด้วย

ด้านการเปิดสาขาใหม่ของบริษัทยังคงเป็นไปตามแผนที่มีแผนจะเปิด INDEX LIVING MALL สาขาลาดกระบัง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/65 และยังมีแผนที่จะพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ในทำเลกรุงเทพกรีฑา เพื่อพัฒนาเป็นโครงการ Little Walk พื้นที่ 4,000 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 66 ซึ่งจะเป็นโครงการใหม่ที่เข้ามาเสริมพอร์ตรายได้ประจำให้กับบริษัทในอนาคต

อนึ่งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/65 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 162.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.67% จากปีก่อนมีกำไร 101.02 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปี 65 มีกำไร 322.95 ล้านบาท เติบโต 31.08 บาท เมื่อเทียบกับปีก่อนมีกำไร 246.37 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขายไตรมาส 2/65 อยู่ที่ 1.99 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.2% จากปีก่อนมีรายได้ 1.91 พันล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 3.96 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้จากการขาย 3.92 พันล้านบาท

Back to top button