ลุ้น SET เปิดบวก! เล็ง “กลุ่มพลังงาน” หนุน รับราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น

ลุ้น SET เช้าเปิดบวก! เล็ง “กลุ่มพลังงาน” หนุน หลังราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ให้แนวรับที่ 1,625 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,620 จุด และให้แนวต้าน 1,640-1,645 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ ตามตลาดหุ้นอื่นๆที่ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน และ ปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากรายงานระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง และ สหรัฐจะไม่พิจารณาข้อเรียกร้องเพิ่มเติมของอิหร่าน ในความพยายามที่จะรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 58 ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวอาจทำให้การบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์เป็นไปอย่างล่าช้าและอาจจะทำให้อิหร่านยังไม่สามารถส่งออกน้ำมันเข้าสู่ตลาดได้

อย่างไรก็ตามมองว่าการปรับขึ้นค่อนข้างจำกัด โดยนักลงทุนอยู่ระหว่างรอผลการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้

ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังคงอยู่ รองนายกรัฐมนตรีสามารถทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีและจัดการงานต่างๆได้ จึงมองว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อภาพรวมตลาดหุ้นไทย พร้อมให้แนวรับที่ 1,625 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,620 จุด และให้แนวต้าน 1,640-1,645 จุด

Back to top button