“กัณฑรา” ชี้ SET ยังสดใส ดักเก็บ “แบงก์-อสังหาฯ”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะนักลงทุนเข้าเก็งกำไร “แบงก์” รับดอกเบี้ยขาขึ้น พ่วง อสังหาริมทรัพย์ที่มองว่ายอดซื้อบ้าน-คอนโดเร่งตัวขึ้น และกลุ่มอุปโภคบริโภครับการบริโภคในประเทศฟื้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 ส.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงสดใส ยังคงมองความเคลื่อนไหวของดัชนีโดยให้กรอบ 1,650-1,635 จุด เพราะเชื่อว่านักลงทุนไทยและต่างชาติ มองตลาดหุ้นไทยไปข้างหน้าว่าเศรษฐกิจประเทศไทยโดยรวมกำลังฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ จากการท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่องหลังจากเปิดประเทศ และการบริโภคในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น

ขณะเดียวกันยังมองว่าในช่วงนี้ SET ไม่น่าจะมีการปรับฐาน เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อก็ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ปัญหาความขัดแย้ง รัสเซีย-ยูเครน ก็มีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงจีนกับอเมริกาก็ไม่มีท่าทีที่จะเกิดความรุนแรง ในส่วนที่ต้องน่าจับตาอย่างใกล้ชิด คือ การประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ว่าจะมีการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่ ถ้าไม่เร่งอะไรมาก ก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับตลาดหุ้นทั่วโลก

สำหรับหุ้นเด่นยังคงเป็นหุ้นกลุ่มแบงก์ ที่ยังคงรับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น ทั้งนี้มองว่าหุ้นแบงก์ยังสามารถอัพไซด์ขึ้นไปได้อีก เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี ทำให้นักลงทุนต่างชาติสนใจหุ้นกลุ่มนี้มากยิ่งขึ้น ถัดมาหุ้นกลุ่มอุปโภคบริโภค ยกตัวอย่างเช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL คาดว่าจะเติบโตได้จากปัจจัยการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่า หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็น่าสนใจ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้นก็ตาม เชื่อว่าคนจะเร่งซื้อบ้าน คอนโดมิเนียมให้เร็วขึ้น โดยหากว่าหุ้นตัวไหนราคาย่อตัวลงมาให้เข้าซื้อเก็งกำไรได้

Back to top button