อ่วมรับวันจันทร์! ฟ้าครึ้มฝนตก “กทม.-ปริมณฑล” วันนี้มีฝนร้อยละ 80

ฝนตกหนักในพื้นที่ “กทม.-ปริมณฑล” รับเช้าวันแรกของการทำงาน โดยกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ฝนตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.45 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ ระบุว่า  กทม. ฝนเล็กน้อย – ปานกลางเขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางเขน ลาดพร้าว บางซื่อ จตุจักร ต่อเนื่องแนวริมแม่น้ำทั้งสองฝั่ง เขตบางขุนเทียน คลองสามวา คันนายาว บึงกุ่ม พระนครชั้นใน เคลื่อนตัวทิศตะวันตก ปริมาณฝนสูงสุดเขตพระโขนง 19.5 มิลลิเมตร

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้ว่า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์อย่างแอปพลิเคชั่น “ทวิตเตอร์” ได้รายงานสถานการณ์ฝนใน กทม. พบว่ามีฝนตกและฟ้าปิด  โดยเวลา 08.00 น. ถนนสีลม ขาออก ก่อนถึงแยกมเหสักข์เล็กน้อย ต้นไม้หักโค่นกีดขวางช่องทางขวา  เช่นเดียวกับ ถ.วิภาวดี-ใต้ด่วนดินแดง มีฝนตกหนัก ปริมาณรถมาก ติดขัด ทั้งช่องทางด่วนและทางธรรมดา

 

Back to top button