TWPC ส่งซิกยอดขาย “วุ้นเส้น” ครึ่งปีหลังโตต่อ! เบนเข็มรุก “พลังงานทดแทน” 300 ลบ.

TWPC ส่งซิกยอดขายทั่วโลกครึ่งหลังปี 65 เติบโตต่อเนื่อง ชูผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มหนุนอนาคตแข็งแกร่ง พร้อมทุ่มงบลงทุนพลังงานทดแทนกว่า 300 ล้านบาท เสริมทัพภายในปี 2568  


นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ที่ยอดขายและการทำตลาดทั่วโลกของไทยวาเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงขึ้นมาก โดยยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 19% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 5% จากธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในประเทศไทยและประเทศเวียดนามที่มีการเติบโตเป็นตัวเลขถึงสองหลัก

โดยสิ่งที่ทำให้ TWPC เชื่อมั่นว่าภาพรวมธุรกิจและผลการดำเนินครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะปีนี้ บริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสำเร็จรูปใหม่ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย คือ มังกรคู่ เรดดี้ วุ้นเส้นคัพ วุ้นเส้นพร้อมรับประทาน และผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ซองลอง (Song Long) ซึ่งเป็นแบรนด์แฟลกชิปของบริษัทในเวียดนาม ถือเป็นผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสำหรับผู้บริโภคที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค โดยมีแผนที่จะสร้างยอดขายเป็น 2 เท่าในเวียดนาม

นอกจากนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ในด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ภายใต้แบรนด์ ROSECO ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกที่ผลิตจากแป้งมันสำปะหลังครั้งแรกในโลก และเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาพลาสติกที่เกิดขึ้นทั่วโลกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง แป้งดัดแปร และแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบมาจากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถึงแม้ว่าในไตรมาสที่ 2 ประเทศจีนมีการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ระบบห่วงโซ่อุปทานเกิดภาวะชะงักงัน แต่บริษัทฯ ก็ยังคงมีปริมาณการเติบโตที่แข็งแกร่งชี้ให้เห็นถึงความสามารถในด้านการขายและการตลาดที่มีทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

นาย โฮ เรน ฮวา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2568 บริษัทฯ วางแผนที่จะเพิ่มยอดขายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการขยายทั้งผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย สำนักงานขายและการตลาดจาก 15 แห่งเป็น 20 แห่ง รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานในจีน ลาว กัมพูชา และอินโดนีเซีย อีกทั้งยังมีแผนรุกการลงทุนในด้านพลังงานทดแทนมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 50% ภายในปี 2568 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นระยะยาวในการลดปริมาณคาร์บอนให้เป็นศูนย์ และเป็นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในฐานะองค์กรหลัก

Back to top button