4 เขต กทม.เตรียมพร้อม หลังระดับน้ำ “คลองประเวศบุรีรมย์” เพิ่มสูง

กทม. เตือน 4 เขต ลาดกระบัง, ประเวศ, สวนหลวง และ พระโขนง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังระดับน้ำ “คลองประเวศบุรีรมย์” เพิ่มขึ้น จากการเปิดประตูระบายน้ำลาดกระบังและวัดกระทุ่มเสือปลา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 12 ก.ย. 65 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์เตือน เตือนระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เพิ่มขึ้น จากการเปิดประตูระบายน้ำลาดกระบังและวัดกระทุ่มเสือปลา

เขตที่อาจได้รับผลกระทบ ได้แก่ ลาดกระบัง, ประเวศ, สวนหลวง และพระโขนง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ว่า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

Back to top button