“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์ คัด 2 หุ้นเด่นเก็งกำไร TLI-BEC

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ วางกรอบแนวต้าน 1,664-1,672 จุด ส่วนแนวรับ 1,646-1,639 จุด ชู 2 หุ้นเด่นเข้าเก็งกำไร BEC หลังมีการปรับวิธีคิดเรตติ้งใหม่ให้มีเม็ดเงินโฆษณาไหลเข้ามากขึ้น รวมถึง TLI รับดอกเบี้ยและบอนด์ยีลด์ขาขึ้น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ก.ย. 65) ว่า  ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไซด์เวย์เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก หลังรับรู้ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐโดยรวมที่ลดลงมา ซึ่งอาจทำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยนโยบายไม่ถึง 1% ที่จะมีการประชุมในวันที่ 20-21 ก.ย.65 โดยวันนี้ให้แนวต้านระดับ 1,664-1,672 จุด และแนวรับที่ระดับ 1,646-1,639 จุด

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามอง คือ ตลาดอาจมีความคาดหวังแผนพัฒนาพลังไฟฟ้า (แผน PDP) รวมถึงประเด็นการการควบรวม TRUE-DTAC ที่ยังไม่มีสัญญาณอะไรจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่วนปัจจัยบวก คือเรื่อง เฉิงตู เตรียมคลายล็อกดาวน์ ที่จะส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวไทยที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวจีน

อย่างไรก็ตาม แนะนำหุ้นเด่นว่าช่วงนี้ยังคงต้องเกาะธีม ดอกเบี้ยและบอนด์ยีลด์ขาขึ้น อย่างหุ้นกลุ่มประกันภัย เช่น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ให้ราคาเป้าหมาย 20.10 บาท ซึ่งหุ้นนี้มีโอกาสเข้าดัชนี MSCI และ FTSE ในช่วงสิ้นปี 65 จะมีให้ TLI ได้รับความสนใจจากนักลงทุนกลุ่มสถาบันทั้งใน และต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังแนะนำให้จับตาหุ้นมีเดียที่จะมีการปรับแนวทางการคิดเรตติ้งใหม่ ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินโฆษณาไหลเข้ามากขึ้น สำหรับหุ้นแนะนำ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ให้แนวต้าน 14.50 บาท และแนวรับ 13.60 บาท

Back to top button