MENA อัพรายได้ปีนี้โต 20% หลังครึ่งปีทะลักเกินคาด

MENA ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้โตเป็นเกือบ 20% หรือมาที่ 700 ล้านบาท จากเดิมที่คาดโต 10% หลังโตเกินคาดแล้ว


นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้โตเป็นเกือบ 20% หรือมาที่ 700 ล้านบาท จากเดิมที่คาดโต 10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 572.85 ล้านบาท หลังโตเกินคาดแล้ว โดยครึ่งปีแรกทำรายได้ที่ 328.22 ล้านบาท

ทั้งนี้มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ฟื้นตัว หรือมีความต้องการใช้คอนกรีตในการก่อสร้างมากขึ้น รวมถึงยังมีแผนที่จะเพิ่มฟรีทรถขนส่งด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) อีกจำนวนรวม 70 คัน แบ่งเป็น รถควบคุมอุณหภูมิ (Chill & Frozen Goods) จำนวน 40 คัน, รถขนส่งสินค้าเฉพาะทาง (Specific Goods) จำนวน 15 คัน และรถขนส่งกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG Distribution) จำนวน 15 คัน ทำให้จะรับรู้รายได้เข้ามามากขึ้นและเร็วขึ้น

โดยปัจจุบัน MENA มีรถ Mixer รวมจำนวน 470 คัน และ รถ Trailer ประเภทหัวลาก จำนวน 69 คัน และหางลาก จำนวน 105 คัน ส่วนรถขนส่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาแล้วคิดเป็นจำนวนรวม 76 คัน และครึ่งปีหลังมีแผนเพิ่มอีก 70 คัน

เราคาดว่าไตรมาส 3/65 ก็จะเติบโตดีกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/65 และช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการเพิ่มฟรีทรถขนส่งใหม่เข้ามา แม้จะเป็นช่วงฤดูฝน และปีก่อนได้รับผลกระทบจากการปิดเมือง ปิดไซต์ก่อสร้าง ทำให้กระทบเราค่อนข้างมาก ทำให้ปีนี้เมื่อเทียบกับปีก่อนไตรมาส 3/65 ต้องดีกว่าแน่นอน ส่วนภาพไตรมาส 4/65 ถือว่าจะเป็นไตรมาสที่ดี จากการเร่งก่อสร้าง เพื่อหยุดปีใหม่ และยังเป็นช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอย ที่จะมีการสั่งสินค้า ขนส่งสินค้ากันค่อนข้างมาก” นางสุวรรณา กล่าว

สำหรับทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น บริษัทฯ ยอมรับว่าส่งผลกระทบให้การเติบโตของมาร์จิ้นต่ำลง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเจรจากับลูกค้าบ้างบางราย เพื่อปรับสัญญาจากเดิมเดือนละครั้ง เป็นเดือนละสองครั้ง หรือครึ่งเดือนครั้ง แต่อย่างไรก็ตามมองราคาน้ำมันคงไม่ได้ปรับตัวขึ้นตลอด ซึ่งในช่วงที่ราคาน้ำมันปรับตัวลง บริษัทฯ ก็จะมีต้นทุนที่ถูกลง และมาร์จิ้นก็จะเพิ่มขึ้น

Back to top button