เปิด 8 หุ้น SET50 ราคาแลกการ์ด ชู MINT อัพไซด์สูงลิ่ว 46%

โบรกคัด 8 หุ้น SET50 ราคา "แลกการ์ด" จากก่อนหน้านี้ราคาปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมชู MINT - KCE อัพไซด์สูงลิ่วเกิน 40%


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ก.ย.65) มองจุดกลับของตลาดหุ้นในรอบนี้คือ การคาดการณ์ถึงแนวโน้มดอกเบี้ยที่ไม่น่าจะผิดไปมากหลังจากนี้ เนื่องจากเริ่มจับทาง FED ได้ และพอจะคาดเดาได้ว่าดอกเบี้ยน่าจะสูงสุดเท่าไร จึงทำให้ประเด็นนี้เริ่มที่จะคลายตัวลง

ขณะที่มีประเด็นใหม่คือ การอ่อนตัวของค่าเงินที่ไม่ใช่ดอลลาร์ ซึ่งคงต้องใช้เวลาให้เศรษฐกิจประเทศเหล่านี้ฟื้นตัว แล้วค่าเงินคงแข็งขึ้น จึงมองว่าประมาณปลายเดือน ต.ค. เป็นต้นไป ดัชนี SET น่าจะเริ่มยืนหรือขึ้นได้ดี เพราะเป็นช่วงที่มองว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาและลุ้นการปรับเพิ่มน้ำหนักของ MSCI แนวโน้มดัชนีในวันนี้คาดน่าจะยังผันผวนหลังทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐและภูมิภาคยังปรับตัวลง จากแรงกดของการมองว่ามาตรการของธนาคารกลางบางธนาคารยังไม่มีผลการพยุงค่าเงิน

โดยมองการลงของดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงนี้ อาจลงไปต่ำกว่า 3,600 จุด (S&P500) แล้วค่อยๆ ดีดตัวกลับเพื่อมาเล่นรับข่าวงบไตรมาส 3/65

สำหรับธีมการลงทุนแนะนำ “ทยอยซื้อ” หุ้นใน SET50 ที่ยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด (laggard) จากการที่ตลาด (SET) -2.6% ในช่วง 2 สัปดาห์ (2W) ที่ผ่านมา และยังมี upside สูงน่าสนใจ โดยเชื่อว่าตลาดที่ปรับลดลงมาก่อนหน้านี้ได้ตอบรับความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่ออกมา 0.75% ตามที่ตลาดคาดไปมากแล้ว

สำหรับหุ้นดังกล่าว มีรายละเอียดตามตาราง ดังนี้

ส่วนหุ้นพื้นฐานที่มีความน่าสนใจในการลงทุน ประกอบด้วย

SPA : คงคำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย : 11.50 บาท โดยคาดว่า SPA จะมีขาดทุนลดลงในไตรมาส 3/65 และกลับมาทำกำไรสุทธิในไตรมาส 4/65 เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นและจากการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเชื่อว่า SPA จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเพราะบริษัทมีสาขามากขึ้น ในขณะที่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมสปาของไทยมีจำนวนลดลง 30% ในปี 63-64

CPALL : คงคำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย : 69.00 บาท โดยธุรกิจร้านสะดวกซื้อมีผลการดำเนินงานดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ผลกระทบจากแรงกดดันด้านต้นทุนสอดคล้องกับความคาดหมาย พร้อมมองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันมีความเสี่ยง-ผลตอบแทนน่าสนใจ

TU : คงคำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย : 21.70 บาท มองกำไรปกติไตรมาส 3/65 แนวโน้มแข็งแกร่งที่ 2 พันล้านบาท (+9% จากปีก่อน, +16% จากไตรมาสก่อน) จากบาทอ่อน และยอดขายอาหารทะเลและอาหารสัตว์ที่ดี อีกทั้งคาดว่า IPO ของ ITC ที่จะอยู่ในเดือน ธ.ค. จะหนุนราคาหุ้น TU ในช่วง low season ในไตรมาส 4/65

กลุ่มธนาคารพาณิชย์ : คงคำแนะนำ : Overweight โดย BBL เป็นธนาคารแรกที่ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงหลังจากไทยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเมื่อวานนี้ และคาดว่าธนาคารอื่นจะปรับขึ้นตาม พร้อมประเมินว่าอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากกรณีฐาน (1.5% ภายในสิ้นปี 66) ทุก 25bp จะทำให้ NIM เพิ่มขึ้นประมาณ 4bp และกำไรสุทธิในปี 66 เพิ่มขึ้น 3.5% ยังแนะนำ Overweight หุ้นกลุ่มธนาคารไทย โดยเลือก BBL และ SCB เป็นท็อปพิก เพราะได้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ส่วนประเด็นในสัปดาห์ที่ต้องติดตาม มีดังนี้

3 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข Construction Spending MoM เดือน ส.ค. จากเดือนก่อนหน้าที่ -0.4%

3 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข ISM Manufacturing เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 52.8

4 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข Factory Orders เดือน ส.ค. จากเดือนก่อนหน้าที่ -1.0%

5 ต.ค. : การประชุมกลุ่มโอเปกพลัส เพื่อกำหนดการผลิตน้ำมัน

5 ต.ค. : ไทยประกาศตัวเลข CPI YoY เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 7.86%

5 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข ADP Employment Change เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 1.32 แสนราย

7 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข Change in Nonfarm Payrolls เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 3.15 แสนราย

7 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข Unemployment Rate เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 3.7%

7 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข Wholesale Inventories เดือน ส.ค.

13 ต.ค. : สหรัฐประกาศตัวเลข CPI เดือน ก.ย. จากเดือนก่อนหน้าที่ 8.3%

Back to top button