IMH รีแบรนด์ “รพ.ประชาพัฒน์” ปูทางขยาย “คลินิกเวชกรรม” เพิ่ม 10 แห่ง Q4/65

IMH รีแบรนด์ รพ.ประชาพัฒน์ สู่ “รพ. IMH ธนบุรี” พร้อมตั้งเป้าผู้นำให้บริการคนไข้บัตรทอง, ประกันสังคม และคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ปูทางการขยาย “คลินิกเวชกรรม IMH” เพิ่ม 10 แห่ง Q4/65 นี้ หนุนผลประกอบการ เติบโตกว่า 40%


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ขอแจ้งเรื่องการเปลี่ยนชื่อโรงพยาบาลใหม่ เป็น โรงพยาบาล IMH ธนบุรี (IMH Thonburi Hospital) เพื่อรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่ม IMH ในอนาคต

ทั้งนี้ โรงพยาบาล IMH ธนบุรี ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำในการให้บริการคนไข้สิทธิ์รัฐ เช่น สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และขยาย เครือข่ายคลินิก กว่า 10 แห่ง ใช้แบรนด์ “คลินิกเวชกรรม IMH” ในไตรมาส 4/65 เพื่อรองรับการให้บริการคนไข้ปฐมภูมิ และคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ขณะที่บริษัทแม่ (IMH) ซึ่งเป็น โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ จะโฟกัสด้าน หน่วยแพทย์ เคลื่อนที่, Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท/โรงงาน ได้ทั่วประเทศ เหนือจรดใต้ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการกว่า 14 คัน เน้นการขยาย market share สร้างฐานลูกค้าใหม่ refer ให้ใช้บริการ รพ. ในเครือ IMH

สำหรับแผนการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง โรงพยาบาลขนาดใหญ่ 600 เตียง นั้น คาดว่าจะสามารถรับลูกค้าเงินสดระดับกลาง – บน ได้ไตรมาส 2/68 ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ – สมุทรปราการ ด้วยการแบ่ง position ของแต่ละโรงพยาบาลในเครือ IMH ที่ชัดเจนมากขึ้น จะทำให้นักลงทุนเห็นภาพ “ความเป็นเครือข่าย (Network)” และ “พื้นที่ให้บริการครอบคลุมใหญ่ขึ้น (Area -Based)” และ “การส่งต่อคนไข้และลดต้นทุนรวมของกลุ่ม (Synergy)” ได้เป็นอย่างดี รองรับแนวทางการขยายกิจการโรงพยาบาล ของ กลุ่ม IMH ในอนาคต

ทั้งนี้สรุปได้ว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH จะมีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิด โตกว่า 40% โดยมี key driver จาก การเปิด “คลินิกเวชกรรม IMH” กว่า 10 แห่ง ใน Q4/65 รับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสดราคาบัตรทอง และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มา รพ. IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button