IMH ปักธง Q4 เปิด 10 คลินิกเวชกรรม ดันรายได้ทะลุ 150 ล้าน

IMH ประกาศเดินเกมรุกเปิด 10 คลินิกเวชกรรม IMH ในไตรมาส 4/65 ​เพื่อรองรับคนไข้สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อทุกแห่ง วางเป้าดันรายได้ไตรมาส 4​/65 ทะลุ 150 ล้านบาท


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัด​วงษ์​ ประธาน​เจ้า​หน้าที่​บริหาร​ และประธานบริหาร บริษัทโรงพยาบาล​อิน​เมดิคัล แคร์​ แอนด์​ แล็บ จำกัด(มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้ปรับแผนหลังโควิด รีแบรนด์ โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ สู่โรงพยาบาล IMH ธนบุรี และล่าสุดทุ่มขยายเครือ คลินิกเวชกรรม IMH 10 แห่ง ในไตรมาส 4/2565 กวาดคนไข้บัตรทองและเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี เข้าใช้บริการโรงพยาบาลฯ แบบเต็มสูบ เพื่อรักษาฐานผลประกอบการให้อยู่ในระดับสูง

โดยในปัจจุบัน “คลินิกเวชกรรม IMH”​ มีจำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกเวชกรรม IMH​ สุขสวัสดิ์ 36, คลินิกเวชกรรม IMH​ ราษฎร์​บูรณะ​ 27, และคลินิกเวชกรรม IMH​ วิเศษ​สุข​นคร​ 25 ซึ่งได้รับอนุมัติให้ประกอบสถาน​พยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับคนไข้ บัตรทอง และเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี และสามารถส่งต่อคนไข้ให้ศูนย์แพทย์เฉพาะทางของโรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี​ เพื่อรักษาในขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี​ มีคนไข้ประเภท สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อ ทุกแห่ง ให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาล​ฯ ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การเปิดคลินิกดังกล่าว จะช่วยขยายศักยภาพของโรงพยาบาลฯ​ ให้รองรับคนไข้ได้เพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม จากแผนการขับเคลื่อนของกลุ่มธุรกิจ จะส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH​ มีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิดเพิ่มขึ้น ภายใต้ key driver หลักจากการเปิด คลินิกเวชกรรม​ IMH จำนวน 10 แห่ง ในไตรมาส 4/2565 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสด และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทางมายังโรงพยาบาล​ IMH​ ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2565 นี้ จะมีรายได้เข้ามากว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน

Back to top button