สู้ศึก ลต.ใหม่! ชาติพัฒนากล้า ดัน “กรณ์” หัวหน้าพรรค – “เทวัญ” เลขาธิการ

ประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า เลือก “กรณ์ จาติกวณิช” เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมดัน “เทวัญ ลิปตพัลลภ” เป็นเลขาธิการพรรค เตรียมรับมือสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ระหว่างการประชุม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ ที่ประชุมใหญ่สมาชิกพรรคจึงมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ รวมทั้งหมด 30 คน และเลือกตั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายเทวัญ เป็นเลขาธิการพรรค โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรค

ด้าน นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การประชุมมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ สืบเนื่องจากนายเทวัญขอลาออก และด้วยเหตุผลที่ว่าขณะนี้ทุกพรรคการเมืองเตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้ออกแนวทางปฏิบัติมาหลายเรื่อง จึงต้องการปรับโครงสร้างการบริหารของพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์

ส่วน นายกรณ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า ปัจจุบันจากสภาพปัญหาของประเทศไทย หลายคนตั้งคำถามว่าคนไทยกำลังจนลงใช่หรือไม่ รายได้ตามไม่ทันเงินเฟ้อหรือเปล่า จึงถึงเวลาที่ต้องกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศใหม่ทั้งระบบ

ขณะที่นายเทวัญ ระบุถึงภาระหน้าที่ใหม่ในฐานะเลขาธิการพรรคว่า จะดูแลรับผิดชอบเสถียรภาพในส่วนของการเมือง ที่จะต้องประสานกับทุกฝ่ายการเมืองพรรคการเมืองทุกอย่างไปได้ดี เศรษฐกิจก็จะไปได้ดี โดยเฉพาะวันนี้ได้บุคลากรส่วนหนึ่งมาจากพรรคกล้าที่เข้ามาร่วม มาเติมในส่วนที่พรรคชาติพัฒนามีอยู่แล้วแต่ยังขาดบางส่วนให้เต็มยิ่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีได้บุคลากรรุ่นใหม่ทั้งสองพรรคมารวมกัน

Back to top button