PTT อลหม่าน! ประธานบอร์ดเซ็นลาออก 7 วันแล้ว ยังไร้แววแจ้งตลท.

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. ทศพร ศิริสัมพันธ์ ทำหนังสือลาออกประธานบอร์ด PTT ต่อ "สุพัฒนพงษ์" รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 และมีผลวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ "ปตท." ยังไม่มีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานกรรมการ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ว่าด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีการรายงานว่า ดร.ทศพร จะยืนหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวต่อ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแต่จนถึง ณ ขณะนี้ PTT ยังไม่มีการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) ถึงการลาออกของดร.ทศพร แต่อย่างใด

สำหรับ ดร.ทศพร ขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีการแต่งตั้งตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

โดยถือว่าเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่พล.อ.ประยุทธ์ให้ความไว้วางใจ และได้เคยแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แทนนายปรเมธี วิมลศิริ ที่ถูกโยกย้ายไปเป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อนายทศพรเกษียนณอายุแล้วพล.อ.ประยุทธ์ได้แต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

ส่วนด้านการศึกษาจบปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท Master of Public Administration, Pi Alpha Alpha (National Honor Society for Public Affairs and Administration), Northern Illinois University ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก สาขาการวิเคราะห์นโยบาย การบริหารรัฐกิจและการเมืองเปรียบเทียบ Northern Illinois University ประเทศสหรัฐอเมริกา

Back to top button