“สภาผู้บริโภค” เชิญชวนผู้ใช้มือถือ ลุ้น “กสทช.” เคาะปิดดีล TRUE-DTAC พรุ่งนี้

สภาองค์กรของผู้บริโภค ประกาศเชิญชวนผู้ใช้มือถือนัดเจอกัน รวมฟังแถลงการลงมติของ “กสทช.” จะเคาะปิดดีลควบรวมกิจการ TRUE-DTAC ในวันพรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาองค์กรของผู้บริโภค ประกาศเชิญชวนรวมพลคนใช้มือถือ นัดเจอกันเวลา 9:00 น.ที่สำนักงาน กสทช.ซอยสายลม เพื่อรอฟังคำตอบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเคาะปิดดีลควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เป็นอย่างไร

โดยที่ผ่านมา สภาองค์กรของผู้บริโภค แสดงจุดยืนคัดค้านการควบรวม TRUE และ DTAC พร้อมเรียกร้องให้ กสทช.ยึดมั่นต่อหน้าที่ที่มีต่อประชาชนในการรักษาผลประโยชน์สูงสุด ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 60 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ด้วยการไม่อนุญาตให้เกิดการควบรวม เนื่องจากเห็นว่าหากวิเคราะห์ตาม มาตรา 21 ในพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ปี 2549 จะพบว่าได้มีการแสดงเจตนารมณ์ทางกฎหมายอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการให้มีการผูกขาด หรือลดการแข่งขันในกิจการโทรคมนาคมในธุรกิจประเภทเดียวกัน

Back to top button