แนวโน้ม SET เช้าพักตัว หลังขาดปัจจัยหนุน นลท.หวนกังวล “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้พักตัวลงเล็กน้อยตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียหลังปรับตัวขึ้นแรง ขณะเดียวกันต่างประเทศขาดปัจจัยหนุนใหม่ และนักลงทุนกลับมากังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย แนะวันนี้จับตาประเด็นการพิจารณาการควบรวมกิจการของ TRUE-DTAC ของบอร์ดกสทช. ให้แนวรับไว้ที่ 1,576 จุด และแนวต้าน 1,600 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้พักตัวลงเล็กน้อย เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียหลังก่อนหน้านี้ปรับตัวขึ้นมาแรง ประกอบกับปัจจัยแวดล้อมของต่างประเทศขาดแรงสนับสนุน และนักลงทุนกลับมากังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามวันนี้จับตาประเด็นในประเทศ โดยเฉพาะผลการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) ที่จะมีการพิจารณาการควบรวมกิจการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ว่าจะออกมาอย่างไร และการเก็งกำไรในผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทย ไตรมาส 3/65 ให้แนวรับไว้ที่ 1,576 จุด และแนวต้าน 1,600 จุด

Back to top button