KLINIQ โรดโชว์ออนไลน์คึกคัก ชูจุดแข็งทีมแพทย์-ฐานลูกค้าแน่น ธุรกิจโตแกร่ง

KLINIQ ผู้นำธุรกิจด้านความงามครบวงจร ปลื้มโรดโชว์กระแสตอบรับคึกคัก ชูจุดแข็งคุณภาพทีมแพทย์-เครื่องมือทันสมัย-มีจำนวนลูกค้ากว่า 2 แสนราย ใช้บริการต่อเนื่อง-เปิดสาขาทั่วประเทศ หนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง


นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ เปิดเผยว่า ทีมผู้บริหาร KLINIQ และที่ปรึกษาทางการเงินได้ร่วมกันนำเสนอข้อมูล (Investor Roadshow) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับนักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมทั้งให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตภายหลังจากการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนภายในไตรมาส 4/65 ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ

โดย KLINIQ มีแผนจะระดมทุนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 60,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น ให้แก่ประชาชน (Initial Public Offering) หรือคิดเป็นร้อยละ 27.27 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้

“การโรดโชว์ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านการแพทย์ความงามครบวงจร อีกทั้งธุรกิจด้านสุขภาพและความงามเป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ ที่มีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการแพทย์และความงาม ทำให้เห็นโอกาสการเติบโตของ KLINIQ อย่างชัดเจน” นายรัฐชัย กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 714.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.26% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 451.59 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 100.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67.03% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 60.00 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิของปี 2564 ทั้งปีอยู่ที่ 129.25 ล้านบาท

ด้าน นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KLINIQ ผู้นำด้านธุรกิจความงามครบวงจร กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างโดดเด่น จากตัวเลขกำไรครึ่งปีแรกทำได้กว่า 100.22 ล้านบาท ขณะที่ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมทั้งปีมีกำไรสุทธิ 129.25 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากแรงหนุนการขยายสาขา และการคลายล็อคดาวน์ ทำให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ใช้บริการมากขึ้น

สำหรับจุดเด่นของ KLINIQ ที่ทำให้มีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 2 แสนราย และมีการเข้ามาใช้การซ้ำ ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ให้มีรายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากคุณภาพทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีการอบรมให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้รับมาตรฐานสหรัฐอเมริกา (US FDA) เทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงยาที่ใช้ในการรักษา และจำนวนสาขาที่กระจายทั่วประเทศ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดกว่า 39 แห่ง

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมนำไปใช้สำหรับการลงทุนเปิดสาขาใหม่ 6-10 สาขา/ปี ให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ และซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมสำหรับสาขาปัจจุบันและสาขาใหม่ขยายศูนย์ศัลยกรรม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนำไปใช้ลงทุนและพัฒนาระบบบัญชีให้เชื่อมโยงกับระบบการขายหน้าร้าน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถบันทึกธุรกรรมแบบทันที (Real-Time)

Back to top button