แรงเก็งงบ “บจ.” ไตรมาส 3 ดัน SET บ่ายพุ่งต่อ 10 จุด

SET บ่ายพุ่งกว่า 10 จุด หลังจากตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับทิศทางการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกอบกับมีแรงกำไรผลประกอบการของบจ. ไตรมาส 3/65 ทยอยประกาศออกมาดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15:14 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,601.55 จุด เพิ่มขึ้น 10.23 จุด (+0.64%) ล่าสุด เวลา 15:39 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,600.01 จุด เพิ่มขึ้น 8.69 จุด (+0.55%) มูลค่าการซื้อขาย 2.14 หมื่นล้านบาท

โดย นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ลงทุนหลักทรัพย์ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวิ่งขึ้นกว่า 10 จุด ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐที่คลายกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ส่งผลให้ความเสี่ยงน้อยลง ในขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของไทยจะออกมาได้ดีอย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นมาเหนือระดับ 1,600 จุด ด้วยการเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มที่ราคาปรับตัวลดลงไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามความเสี่ยงด้านการปรับขึ้นดอกเบี้ยในระดับสูงของเฟดอาจจะกลับมาอีกครั้ง และ ปัจจัยของประเทศจีนเกี่ยวกับทีมผู้นำชุดใหม่ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจะใช้การเมืองเป็นเครื่องมือในการบริหารเศรษฐกิจ และยังคงยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ที่ช่วงก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นสหรัฐยังไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก

“ตลาดยังมีความเสี่ยงแม้ดัชนีจะขึ้นมาถึง 1,600 จุด ซึ่งหลังจากนี้ยังมีความผันผวนให้เห็น และ ไม่แน่ว่าความเสี่ยงของการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอาจจะกลับอีกครั้งได้ ด้านความเสี่ยงของจีนยังไม่ได้รับความสนใจอย่างเต็มที่ โดยภาพรวมปัจจุบันยังไม่ได้เชื่อมั่นตลาดมาก การปรับขึ้นมาจากหุ้นที่ปรับตัวลดลงไปลึกในช่วงก่อนหน้า อาทิ CBG เป็นต้น” นายมงคล กล่าว

 

Back to top button