UBA ลั่นปีนี้รายได้-กำไร “นิวไฮ” ต่อ แบ็กล็อกแน่น 1.6 พันล้าน

UBA โรดโชว์ออนไลน์คึกคัก ส่งสัญญาณผลงานนิวไฮต่อเนื่อง อานิสงส์รายได้-กำไรโตเด่น ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.6 พันล้าน พร้อมเทรด mai ปีนี้


นายสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจในการให้บริการจัดการน้ำ เดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร (Integrated Operation and Maintenance หรือ IOM) พร้อมทั้งการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ก่อสร้าง และติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า โดยครอบคลุมการให้บริการใน 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ งานระบบบำบัดน้ำเสีย อุโมงค์ระบายน้ำ และระบบน้ำประปา

ทั้งนี้สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากรัฐ 80% ส่วนภาคเอกชน 20% ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการโครงการให้กับกรุงเทพมหานครมาต่อเนื่องแล้ว จำนวน 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,000 ล้านบาท และปัจจุบันบริษัทฯ มีงานอยู่ระหว่างการดำเนินการ (Backlog) ณ ไตรมาส 2 ปี 65 มูลค่ารวมกว่า 1,616 ล้านบาท ซึ่งคาดจะทยอยรับรู้รายได้ตลอด 2-3 ปีต่อจากนี้

สำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนโครงการในอนาคต รวมถึงมีเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน

UBA มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจากแผนงานจะทำให้ UBA เติบโตโดดเด่นในอนาคต โดยนอกจากจะเป็นหุ้นปันผลดีแล้วนั้น ยังเป็นหุ้นเติบโตที่ดีอีกด้วย” นายสมชาติ กล่าว

ขณะเดียวกัน นางนภัสวรรณ วัฒนศิริชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายการเงินและบัญชี UBA เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะนิวไฮต่อ เนื่องมาจากรายได้และกำไรเติบโตโดดเด่น ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดรายได้รวมจะทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยมีปัจจัยบวกเฉพาะ อีกทั้งมีแบ็กล็อกอย่างหนาแน่น อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ตั้งเป้ารักษา D/E ให้ไม่เกิน 2 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.96 เท่า โดยภายหลังจากการระดมทุน D/E จะต่ำลงอีก

Back to top button