TRITN ส่งซิก Q4 สดใส จ่อปิดดีลเพิ่มพันล้าน ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

TRITN งวด 9 เดือนรายได้ 658 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% ตุนแบ็กล็อกแน่นกว่า 2.5 พันล้านบาท ส่งซิกไตรมาส 4/65 สดใส จ่อปิดดีลเพิ่มพันล้านบาท ลุยประมูลงานใหม่รัฐ-เอกชนต่อเนื่อง


นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยถึงผลประกอบการงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่  30 ก.ย.65 ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 658.23 ล้านบาท เทียบกับรายได้รวมจำนวน  607.36 ล้านบาทในรอบระยะเวลาบัญชีเดียวกันปีก่อน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ  8.38  บริษัทมีกำไรสุทธิ-บริษัทใหญ่จำนวน 1.88 ล้านบาท สิ้นไตรมาสที่ 3/2565 งบดุลของบริษัทอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง โดยมี Net Debt / Equity 0.77 เท่า เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด อยู่ในสถานะที่มั่นคง 250.84 ล้านบาท

สำหรับในปี 65 ยังมี Backlog ในมืออีกกว่า 2.5 พันล้านบาท และมีโครงการระหว่างการเสนอราคาเติมเข้ามาในไตรมาสที่สี่อีกจำนวนหนึ่ง  ส่งผลให้มีโครงสร้างการเงิน ที่แข็งแรง อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนเจ้าของจะอยู่ที่ 0.77 เท่า และถือเงินสด คงเหลือ 250.84 ล้านบาท  ทำให้สามารถใช้เงินสด ในกิจการพัฒนาโครงการในมือ และมีความพร้อมสำหรับ เป็นเงินทุนหมุนเวียน สำหรับการเข้าแข่งขันในงานที่มีมูลค่างานมากขึ้นในช่วงที่เหลือในปี 65

ทั้งนี้เชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/65 จะดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา โดยมองว่าหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลเปิดประเทศเป็นสัญญาณเชิงบวก งานโครงการต่างๆ เริ่มกลับมาเดินหน้าประมูลใหม่และส่งมอบได้ งานก่อสร้างหลายๆ โครงการที่บริษัทฯ มีในมือเริ่มทยอยเข้าสู่เฟสก่อสร้าง งานส่วนใหญ่ยังเป็นด้านระบบท่อขนส่งน้ำมัน และงานวิศวกรรมใต้ดิน และด้านระบบเดินรถไฟ

บริษัทมีโอกาสได้รับงานจากโครงการใหม่ๆ ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น งานในมือ (Backlog) ที่จะต้องทยอยดำเนินการก่อสร้างในปลายปี 65 ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า มูลค่ารวม 2.5 พันล้านบาท และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอราคาสัญญาเพิ่มเติม มูลค่าโครงการราว 1 พันล้านบาทเข้ามาเติมพอร์ตในไตรมาสสุดท้าย

Back to top button