SRICHA โกยรายได้เฉียด 500 ล้าน ดันผลงาน Q3 พลิกกำไร 95 ล้าน

SRICHA โกยรายได้รับเหมา-บริการเฉียด 500 ล้าน ดันผลงาน Q3/65 พลิกกำไร 95 ล้านบาท พร้อมลุยคว้างานเพิ่มมูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท หนุนแบ็กล็อกสูง มั่นใจหนุนรายได้ทั้งปีฟื้นตัวแรงต่อเนื่อง


นางสุดจินดา เศรษฐกูลวิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA เปิดเผยว่าสำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/65 มีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 472 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ที่มีรายได้รวม 335.5 ล้านบาท โดยไตรมาสนี้  SRICHA มีกำไรสุทธิ 95.32 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 2.34 ล้านบาทในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

โดยบริษัทฯจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการใหม่มากขึ้น ล่าสุด ได้รับงานจาก AMBATOVY ที่ประเทศ MADAGASCAR มูลค่ารวมกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการงานที่ PEXCELL รวมมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท และงาน Maintenance ที่บริษัทฯรับต่อเนื่องมาตลอด ในปีนี้บริษัทฯ ยังได้รับการAwarded Miscellaneous Projects มูลค่าร่วม 1,000 ล้านบาท โดยที่จะทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป

นอกจากนั้นบริษัทฯ ก็กำลังเจรจาประมูลงานในโครงการเหล่านี้อีกกว่า 600 ล้านบาท งานที่ได้ทั้งหมดนั้น บริษัทฯได้รับมาในราคาที่ดีมาก มีกำไรสูง ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้กับผลประกอบการของบริษัทฯในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับโครงการอื่นๆ เช่น T4, T5, SAKURA etc. มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท บริษัทฯจะทยอยแจ้งความคืบหน้าในลำดับต่อๆไป

“บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ ผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดี และมั่นใจว่าปีหน้าผลงานจะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการก่อสร้างโรงงานหลายโครงการ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี อาทิ โครงการใหม่ จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR มูลค่างานรวมแล้ว ร่วม 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักที่บริษัทฯ รับงาน Maintenance และงาน Project ใหม่ๆ ติดต่อกันมากว่า 8 9 ปี โครงการ Project T4,T5 ซึ่งเป็นงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ

นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่ามีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมจากโครงการของ บมจ.ไทยออยล์ จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem อีกด้วย รวมทั้งงานอื่นที่กำลังเสนอราคาและประมูล

อนึ่งบริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงการเตรียมการจะประมูล และ/หรือเจรจางาน มีมูลค่ารวม 7,000 ล้านบาทและบริษัทมีความมั่นใจสูงว่าจะได้รับงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องรองรับการกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นรอบใหม่ของการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว”

Back to top button