“กกท.” ลั่น 3 วันรู้ผล! “ไทย” คว้าสิทธิ์ถ่าย “บอลโลก”

"กกท." ชี้ไม่เกิน 3 วันได้คำตอบ “ไทย” จะได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกหรือไม่ ฟาก “อนุชา” มั่นใจคนไทยได้ดูแน่นอน


ความคืบหน้ากรณีการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่าได้ทำการต่อรองกับทางฟีฟ่า และได้หนังสือตอบรับจากบริษัท อินฟรอนท์ สปอร์ตส แอนด์ มีเดีย เอเยนต์ผู้ดูแลเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ระบุว่าทางฟีฟ่าสามารถลดราคาจาก 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท ได้แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเวลานี้เงินที่รวบรวมจากทั้งของ กสทช. และภาคเอกชน ยังไม่เพียงพอต่อการซื้อลิขสิทธิ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 กกท. มีการเรียกตัวแทนสื่อมวลชนจากฝั่งโทรทัศน์มาประชุมด่วน เพื่อหารือ และรับฟังเงื่อนไขในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์การสนับสนุนการถ่ายทอดสด ตามเงื่อนไขที่ตกลงกับทางฟีฟ่าในศึกฟุตบอลโลก 2022 เผื่อว่าจะสามารถซื้อลิขสิทธิ์ได้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 กับทางฟีฟ่า ทางตัวแทนของ กกท. เปิดเผยเพียงแค่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ อีกไม่เกิน 3 วันถึงจะทราบผลอย่างเป็นทางการ

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก โดยมั่นใจว่าคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันในครั้งนี้ครบทั้ง 64 แมตช์อย่างแน่นอน ซึ่งเชื่อมั่นในตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมไปถึง กกท. จะสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ทันเวลา

“ขนาดบอลฟุตบอลยูโร ยังได้วันสุดท้ายเลย และผมเองก็มั่นใจว่าคนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะล่าช้าเกินไป ส่วนปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายคงมีภาคเอกชนให้การสนับสนุน และจะมีเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งนี้การเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ย่อมมีการลดหย่อนเพิ่มเติมแน่ ผมมั่นใจ” นายอนุชา กล่าว

Back to top button