“ม้อ” ไม่เชื่อ “ปิงปอง” คีย์ออเดอร์ผิด แต่ตั้งใจทำเพื่อใคร?

"อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ" กล่าวส่วนตนเองไม่เชื่อว่า "ปิงปอง" จะคีย์ออเดอร์ 1,500 ล้านหุ้นใน MORE ผิดพลาด มันต้องมีคำสั่งจากใคร!


จากกรณีการซื้อขายหุ้นที่มีลักษณะผิดปกติของหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE จนส่งผลให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้ต่อบริษัทหลักทรัพย์จำนวน 12 แห่งโดยฝั่งผู้ซื้อ คือ นายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือในวงการรู้จักกันในนาม “ปิงปอง” รวมถึงส่งผลกระทบต่อวงการตลาดทุนในแง่มุมอื่นๆเป็นวงกว้าง

ล่าสุด นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ MORE หรือ “เฮียม้อ” เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ วานนี้ (17 พ.ย.) เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า “ปิงปอง” มีการคีย์ออเดอร์ผิดพลาดสำหรับการซื้อขายหุ้น MORE เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ด้วยยอดการซื้อขายในช่วงเปิดตลาดภาคเช้า (ATO) จำนวน 1,500 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายกว่า 4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายอมฤทธิ์ ระบุว่าตนไม่เชื่อในเรื่องการส่งคำสั่งซื้อขายผิดพลาด เพราะมีการซื้อผ่านบัญชีลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตุว่าการซื้อหุ้น MORE ของ “ปิงปอง” เป็นลักษณะพฤติกรรมที่มีความจำเป็น หรือตกอยู่ในภาวะจำยอมต้องรับซื้อหุ้นจากใครหรือไม่

Back to top button