“กัณฑรา” ชี้ SET ไซด์เวย์ดาวน์ แนะสอย 2 แบงก์ รับดอกเบี้ยขาขึ้น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ดาวน์ ดัชนีมีโอกาสหลุดทดสอบ 1,580 จุด หลังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน แนะสอย BBL – KBANK รับดอกเบี้ยขาขึ้น และ GDP โต


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (18 พ.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ดาวน์ ดัชนีมีโอกาสหลุดไปที่ระดับ 1,580 จุด เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน  ส่วนปัจจัยลบที่นักลงทุนต้องจับตา คือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ครั้งสุดท้ายเดือน ธ.ค.65 นี้ ว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอีกเท่าไหร่ รวมถึงต้องจับตาดูราคาน้ำมัน และประเด็นหุ้น MORE ที่คาดว่าจะเข้ามากดดันตลาด เชื่อว่านักลงทุนจะชะลอการเข้าซื้อระยะสั้น

อย่างไรก็ตามในตอนนี้แม้ว่าตลาดหุ้นไทยจะยังคงมีทั้งปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก เข้ามากดดัน แต่ยังมีปัจจัยบวกเข้ามาหนุนช่วงปลายปี 2565 ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจที่ขยายตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในเร็วๆนี้จะมีการประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 3/2565  คาดว่าจะขยายตัวดี รวมถึงคาดการณ์ว่า GDP ปี2566 จะขยายตัวถึง 4 % โดยการท่องเที่ยวจะเติบโตแบบโดดเด่น หนุนเศรษฐกิจโดยรวมเติบโต

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ หุ้นที่แนะนำ คือหุ้นที่อิงกับดอกเบี้ยขาขึ้น และเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง ซึ่งหุ้นกลุ่มธนาคารจะได้รับประโยชน์จากปัจจัยเหล่านี้มาก  แนะนำ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ทั้งนี้หากราคาปรับลดลงมาให้นักลงทุนเข้าซื้อถือยาวได้

Back to top button