ORI ย้ำผลงานปีนี้ “นิวไฮ” เปิด 8 โครงการใหม่ 1.5 หมื่นลบ. ดันพรีเซลล์ทะลัก 3.8 หมื่นลบ.

ORI ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/65 สดใส เตรียมเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นลบ. ดันยอดพรีเซลล์ปีนี้โตทะลัก 3.8 หมื่นลบ. ทำนิวไฮต่อเนื่อง ตุนแบ็กล็อกแน่น 4.2 หมื่นลบ. ทยอยรับรู้ 3 ปี


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 21 พ.ย.65 ว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/65 คาดว่าจะเติบโตทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และจะเติบโตได้เรื่อย ๆ จนถึงช่วงไตรมาส 4/66 จากภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว ตัวเลขการจ้างงานที่ดีขึ้นส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) จำนวน 4.2 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 3 ปี เริ่มรับรู้ในปี 66 ประมาณ 50% ส่วนปีถัดไปจะรับรู้ราว 30% หรือ 20% ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากโครงการคอนโดมิเนียมเป็นหลัก

สำหรับไตรมาส 4/65 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ ได้แก่ 1.ORIGIN COURTYARD THONGLOR, 2.ORIGIN Plug & Play Sri Lasalle Station, 3.ORIGIN Play Bangkhunnon Triple Station, 4.KnightsBridge Space Rayong และ 5.ORIGIN Play Bangsan และโครงการแนวราบ ประกอบด้วย 1.Grand Britania Bangna KM.35, 2.Britania Rayong และ 3.Britania UDON DUSADEE

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเดินหน้ายังโอนโครงการต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ PARK ORIGIN THONGLOR, PARK ORIGIN RATCHATHEWI, PARK ORIGIN CHULA-SAMYAN, HAMPTON SRIRACHA, ORIGIN Plug & Play Ladprao Interchange, THE ORIGIN LADPRAO 15 เป็นต้น

ทั้งนี้ ภาพรวมผลประกอบการในปี 65 คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเป็นการเติบโตทำจุดสูงสุดใหม่ ทั้งในส่วนของรายได้ และกำไร ขณะที่ยอดพรีเซลล์ในปีนี้จะทำจุดสูงสุดใหม่เช่นกัน โดยคาดว่าจะปิดยอดสิ้นปีนี้ที่ระดับ 3.8 หมื่นล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 3.5 หมื่นล้านบาท

Back to top button