SICT แย้ม Q4 แจ่ม! ออเดอร์ทะลัก ดันรายได้ปีนี้โตเกิน 8%

SICT ส่งซิกผลงาน Q4/65 นิวไฮต่อเนื่อง! รับออเดอร์ไมโครชิพทะลัก ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า 8% หลัง 9 เดือนแรกโกยรายได้ทะลุ 430 ล้าน สูงกว่าทั้งปี 64


ดร.บดินทร์ เกษมเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SICT เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 24 พ.ย. 65 เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/65 คาดเติบโตจากปีก่อน และคาดว่าผลงานทั้งปีจะเติบโตโดเด่นกว่าปีก่อน

เนื่องจากยอดยอดคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นกว่ารายได้ทั้งปี 64 แล้ว โดยส่วนใหญ่มีการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบลงทะเบียนสัตว์และกลุ่มระบบ กุญแจอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์เป็นหลัก

สำหรับผลงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมารายได้รวมของอยู่ที่ 438.62 ล้านบาท เติบโต จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่27.36 ล้านบาท  และรายได้ทั้งปี 64 อยู่ที่ 430.76 ล้านบาท  ขณะกำไรสุทธิ 9 เดือนแรกปี 65 อยู่ที่ 80.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 55.17 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มยอดขายในปี 66 ทียังมีอุปสงค์แข็งแกร่ง โดยมียอดคำสั่งซื้อ ณ ปัจจุบันสูงกว่าปี 64 แล้ว ขณะเดียวธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่ม NFC คาดว่าจะเติบโตก้าวกระโดดในอีก 3-5 ปี เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้ NFC มาใช้ป้องกันในการปลอมแปลงกับธุรกิจต่าง และคาดสินค้า NFC ของบริษัทจะมีการเติบโตค่อนสูง

ด้านสถานการณ์ขาดแคลนไมโครชิพทั่วโลก ซึ่งจะกระทบต่อผู้ผลิตสินค้า (ซัพพลายเออร์) ให้บริษัท โดยปีนี้บริษัทประเมินว่าสถานการณ์ขาดแคลนไมโครชิพจะยังคงต้องเฝ้ามองกันอย่างต่อเนื่อง ตามสถานการสงคราม และปัญหาเทรดวอร์ยังไม่ปกติ ซึ่งต้องเฝ้ามองอย่างใกล้ชิด

Back to top button