“เงินบาท” เปิด 35.77 บ. ยังแนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ

“เงินบาท” เปิดแข็งค่า 35.77 บ./ดอลลาร์ พร้อมยังแนะนำผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออกแนะนำขายเงินตราต่างประเทศเหนือระดับ 36.20 บ./ดอลลาร์


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) ระบุว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 35.77 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 35.785 บาท/ดอลลาร์ โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในช่วง 35.60-36.90 บาท/ดอลลาร์

ทั้งนี้ค่าเงินบาทยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.50% ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนธ.ค.และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งแรกของปีหน้า หลังจากสหรัฐรายงานการประชุมกำหนดนโยบายประจำวันที่ 1-2 พ.ย.ในวันพุธ

สำหรับรายงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีเดือนพฤศจิกายน ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 86.3 จุด ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้มาก ขณะเดียวกันรายงานการประชุมธนาคารกลางยุโรปล่าสุดที่ส่งสัญญาณเพียงว่า ECB จำเป็นต้องเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง เพื่อคุมปัญหาเงินเฟ้อแต่ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า ECB จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องหรือไม่ ก็ช่วยให้ผู้เล่นในตลาดคลายกังวลการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของ ECB

อย่างไรก็ดีแนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออกแนะนำขายเงินตราต่างประเทศที่เหนือระดับ 36.20 บาท/ดอลลาร์

Back to top button