“เงินบาท” เปิด 35.94 บ. แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ

ทีเอ็มบีธนชาต เผย ค่าเงินบาทเช้านี้(28 พ.ย.65) เปิดตลาด 35.94 บาทต่อดอลลาร์ คาดวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 35.70-36.10 บาทต่อดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(28พ.ย.65) เปิดตลาด 35.94 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 35.82 บาทต่อดอลลาร์ คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในช่วง 35.70-36.10 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้เงินบาทเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับค่าเงินภูมิภาคโดยเฉพาะค่าเงินหยวนของจีนซึ่งผันผวนตามตัวเลขการติดเชื้อโควิดในจีน และการคาดการณ์ต่อสถานการณ์การจำกัดทางสังคมและเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าทางการจีนจะปรับลดสัดส่วนการกันสํารองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ควบคู่ไปกับเครื่องมือด้านนโยบายการเงินอื่นๆ เพื่อรักษาสภาพคล่องให้เพียงพอรวมถึงช่วยประคองเศรษฐกิจในภาวะที่ยังมีความเสี่ยงต่อการเติบโตของเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด

อย่างไรก็ตามแรงขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอลง โดยวันที่ 25 พ.ย. 65 นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 197 ล้านบาท และมีสถานะกลับมาเป็น Net Inflows ตลาดพันธบัตร 1,655 ล้านบาท ทำให้เงินบาทยังคง Momentum ที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางปริมาณธุรกรรมในตลาดที่เบาบางลงในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ของฝั่งสหรัฐฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมแนะนำ ผู้นำเข้าซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง

Back to top button