“เดอะ พิซซ่า” ตั้งเป้ายอดขาย-รายได้ปีนี้โต 30% ปักธงขยายเพิ่ม 30-50 สาขา/ปี

“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” ส่งซิกยอดขาย-รายได้ปีนี้โต 30% พลิกโฉมใหม่สไตล์ "โฮมเมด" ส่ง “พิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่ม” และพิซซ่า 3 หน้าใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมลุยขยายเพิ่ม 30-50 สาขา/ปี เน้นเมืองรอง


นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมการเติบโตของปี 2565 เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์เมนูใหม่ ล่าสุดได้คิดค้นสูตรแป้งพิซซ่าโฮมเมดแบบบางนุ่มเป็นเมนูใหม่ พิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่ม และ 3 หน้าใหม่ รวมถึงไซส์ใหม่ขนาด 12 นิ้ว และไซส์ยักษ์พิเศษ 18 นิ้ว ได้แก่ พิซซ่าหน้ากริลล์ฮาวายเอี้ยน พิซซ่าหน้าไส้กรอกและชีส รวมไปถึง พิซซ่าหน้าซีฟู้ดซาวครีม โดยจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าหนึ่งในความต้องการของผู้ที่ชอบทานพิซซ่า คือ ความหนาของแป้งพิซซ่าที่อยู่ตรงกลางระหว่าง พิซซ่าแป้งบางกรอบ กับ พิซซ่าแป้งหนานุ่ม จึงเป็นที่มาของการพัฒนาและคิดค้นสูตรจนกลายเป็นแป้งพิซซ่าโฮมเมดแบบบางนุ่ม

นอกจากนี้บริษัทได้พัฒนาช่องทางการสั่งอาหารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นปัจจัยหนุนให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และในช่วงที่เหลือของปีนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจในช่วงช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดขายของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับปัจจุบันเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีสาขาให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่กว่า 420 สาขา ใน 75 จังหวัด และช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเข้าถึงง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขายและรายได้ไม่ต่ำกว่า 30% ขับเคลื่อนด้วย 3 กลยุทธ์หลัก (1) นวัตกรรมใหม่ (2) ท็อปปิ้ง และ (3) โปรโมชั่น

ส่วนในปี 66 ตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เช่นกัน หลังจากผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ รวมไปถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และ การนั่งทานอาหารที่ร้านฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดขายสาขาเดิม (SSSG) จะมีการเติบไม่ต่ำกว่า 25-30% ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่ม 30-50 สาขา/ปี อยู่ในโซนกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งเน้นกลุ่มเมืองรองเพื่อที่จะกระจายให้เข้าสู่ความต้องการของผู้บริโภคในแหล่งชุมชนมากยิ่งขึ้น และได้เตรียมปรับรูปแบบของร้าน ขนาดของร้านให้มีความเหมาะสมในการขยายสาขามากยิ่งขึ้นด้วย

ด้านภาพรวมตลาดพิซซ่าปัจจุบันคาดว่ามีมูลค่าตลาดกว่า 10,000 ล้านบาท เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจากผู้ประกอบการรายเดิม และ ผู้ประกอบการรายใหม่ๆที่เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น โดยปัจจุบัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 70-75%

“หลังจากแนวโน้มสถานการณ์ต่างๆ เริ่มผ่อนคลาย และกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นโอกาสให้ธุรกิจอาหารกลับมาคึกคักอีกครั้ง แบรนด์จึงต้องการใช้โอกาสในช่วงไฮซีซั่น สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับการกระตุ้นยอดขาย ผ่านความพิเศษของเมนูใหม่โดยเฉพาะการพัฒนาสูตรแป้ง โฮมเมดจนกลายมาเป็น พิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่ม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สร้างความแตกต่างให้กับตลาด และเป็นเจ้าแรกที่กล้าทำในสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ประกอบกับในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีปัจจัยบวกจากทราฟฟิกของผู้บริโภคกลับมาที่หน้าร้านเพิ่มขึ้น คาดว่าช่วงปลายปีจะทำให้ยอดขายผ่านช่องทางไดน์อินเพิ่มขึ้น 25% ทั้งนี้ คาดว่ารายได้โดยรวมตลอดทั้งปี 2565 มีแนวโน้มเติบโตตามเป้าที่วางไว้” นายปัทม์ กล่าว

X
Back to top button