ควบคุมเพลิงไหม้ “เซ็นทรัลเวิลด์” ได้แล้ว! ยันไร้ผู้บาดเจ็บ

"ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงสามารถควบคุมเพลิงไฟไหม้ได้สำเร็จภายใน 10 นาที และกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16:23 น. ตำรวจนครบาลปทุมวัน รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณโซน Groove ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งถนนพระราม 1 กรุงเทพมหานคร โดยทำให้ประชาชนจำนวนมากที่อยู่ภายในเกิดความแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาภายนอกห้าง

ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 บริเวณโซน Groove ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว อยู่ในระหว่างระบายกลุ่มควัน และตรวจสอบกลุ่มคนที่ติดค้างภายในเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุจะมีการประสานให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับบรรยากาศภายในห้างหลังเกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้บริการ เนื่องจากเป็นวันหยุดทำให้มีประชาชนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบันทึกวิดีโอไว้ และโพสต์ลงในโซเชียลเผยให้เห็นบรรยากาศภายในห้างขณะเกิดเหตุ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้า เมื่อเวลา 16:10 น. ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

Back to top button