WARRIX เคาะราคาไอพีโอ 6.30 บ. ระดมทุนขยายกิจการ ลงสนาม mai 21 ธ.ค.นี้

WARRIX เคาะราคาสุดท้ายขาย IPO ที่ 6.30 บ. ระดมทุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน เงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการ ลงสนามเทรด mai 21 ธ.ค.นี้


บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX กำหนดราคาสุดท้ายเพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 6.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเบื้องต้นที่ 6.10-6.30 บาท หลังนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยต้องการจองซื้อหุ้นเข้ามาล้นหลาม เตรียมพร้อมนำหุ้น WARRIX เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก 21 ธ.ค.65 นี้

โดยนางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงวันที่ 6-8 ธ.ค.ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจากการสำรวจนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) มีความต้องการจองซื้อที่ราคาเสนอขายสูงสุดอย่างล้นหลามกว่า 7 เท่า จึงกำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) ที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเบื้องต้น สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ WARRIX ผู้นำธุรกิจ Sport-Health & Lifestyle แบบครบวงจรของประเทศไทย

ขณะเดียวกัน นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า WARRIX เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 180 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ราคา Final Price ถือว่าเหมาะสมและสะท้อนปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และบริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จึงเชื่อมั่นว่า WARRIX จะเป็นหุ้นคุณภาพที่สร้างผลตอบแทนที่ดี

ด้านนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WARRIX กล่าวว่า มูลค่าระดมทุนในครั้งนี้ 1,134 ล้านบาทจะนำไปขยายการลงทุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ประกอบด้วย ลงทุนโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน ถนนพระราม 9 ในปี 66-67 คาดว่าจะใช้เงิน 50 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการและทำโครงการต่างๆ ในอนาคต ภายใต้กลยุทธ์เติบโตด้วยการพัฒนาธุรกิจ 5 ด้านหลัก คือ Sport, Active & Lifestyle, Health, Explorer และ D.OASIS (Web 3.0)

Back to top button