CEYE เพิ่มทุน PP แลกซื้อ “ZEALOTS-UMC” ลุย Post Production-เอเจนซี่โฆษณา

CEYE ออกหุ้นเพิ่มทุน PP ปิดดีลซื้อ “ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น” หรือ ZEALOTS และ “เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น” หรือ UMC เดินหน้าธุรกิจ Post Production-ตัวแทนโฆษณา มูลค่ารวม 100 ลบ.


บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเข้าลงทุนในธุรกิจ Post-Production ภาพเคลื่อนไหว และธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)  เพื่อเป็นการชำระเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของทั้งสองบริษัท

สำหรับการลงทุนในธุรกิจ Post-Production ภาพเคลื่อนไหว CEYE จะรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ของบริษัท ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น จำกัด (ZEALOTS) ซึ่งถือหุ้นโดย (1) นายพงษ์สินธุ์ จักรสมิทธานนท์ (2) นางกนกวรรณ จักรสมิทธานนท์ (3) นางสาววันทนา นุชตาล โดยจะชำระค่าตอบแทน 65 ล้านบาทด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CEYE จำนวนไม่เกิน 14,705,882 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในรูปแบบการเสนอขายหุ้น PP

ส่วนการลงทุนในธุรกิจตัวแทนโฆษณา (Advertising Agency) โดยการโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ของบริษัท เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น จำกัด (UMC) ซึ่งถือหุ้นโดย (1) นายวันชนะ จิตต์การงาน (2) ร้อยเอกหญิง นงนภัส เอกสาร (3) นางสาววศินี แว่นเกตุ บริษัทจะชำระค่าตอบแทน 35 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 7,918,552 หุ้น

โดยภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ แล้ว ZEALOTS จะถือหุ้นของบริษัทคิดเป็น ร้อยละ 5.03 และ UMC จะถือหุ้นของบริษัทฯ คิดเป็นร้อยละ 2.71 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ (ภายหลังการจดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้วของบริษัทฯ)

Back to top button