META จ่อรับปันผล “กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์” พร้อมเดินหน้าโรงไฟฟ้า “มินบู” เฟส 2

META เตรียมรับเงินปันผลจาก “กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์” พร้อมเดินหน้าโรงไฟฟ้า “มินบู” เฟส 2 เล็งลงทุนบริษัทด้าน AI Technology ต่อธุรกิจนอนแบงก์ พร้อมมุ่งสู่การเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี ด้านการเงินครบวงจร


นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META กล่าวว่า คณะกรรมการ บริษัท Green Earth Power (Thailand) Company Limited (บริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด) หรือ GEP ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมให้กับผู้ถือหุ้น อยู่ที่ 0.89 บาทต่อหน่วย

ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทนและพลังงานหมุนเวียนเป็นธุรกิจที่ยังคงมีความแข็งแกร่ง รวมถึงเสถียรภาพด้านการเติบโตอยู่มาก เห็นได้จากการที่ GEP ในฐานะบริษัทผู้มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจพลังงานทดแทนและรับหน้าที่ดูแลโครงการโรงไฟฟ้ามินบู ณ ประเทศเมียนมา ได้ดำเนินการจ่ายเงินปันผลในกำไรสะสมให้กับผู้ถือหุ้น และบริษัทฯ ยังเชื่อมั่นว่าศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้จะยังสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีความพร้อมที่จะเดินหน้าลุยก่อสร้างโรงไฟฟ้ามินบูในเฟสที่ 2 หลังดำเนินการในเฟสที่ 1 เสร็จสิ้น และวางแผนจะพัฒนาต่อในเฟสที่ 3 และ 4 ต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับการจำหน่ายไฟฟ้าในปี 2566 อีกด้วย โดยในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทำผลงานอย่างก้าวกระโดดด้วยการกวาดกำไรกว่า 100% ในไตรมาส 3/2565 เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานงวดสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564 และอัตราเติบโตของบริษัทฯ ยังเพิ่มขึ้นสูงถึง 52% เมื่อเทียบจากปีก่อน

นอกจากนี้ ภาพรวมการดำเนินงานของธุรกิจ Non Bank ที่เข้ามาเสริมทัพไลน์ธุรกิจด้านการเงินของบริษัทฯ อย่าง ‘Pico เงินด่วน’ ก็ยังเป็นไปได้ด้วยดี และยังวางแผนเข้าลงทุนในบริษัทด้าน AI Technology เพื่อสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีโฉมใหม่ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ Non Bank ในเครือ และมุ่งสู่การเป็นโฮลดิ้ง คอมพานีด้านการเงินครบวงจรในอนาคตอีกด้วย

Back to top button