DHOUSE มั่นใจปี 66 พลิกกำไร เร่งเจรจาซื้อที่ดิน “ขอนแก่น” ขยายฐานลูกค้าใหม่

DHOUSE มั่นใจปี 66 พลิกกำไร รับรายได้ค่าเช่าพื้นที่ปั๊มน้ำมัน เดินหน้าเร่งพัฒนาโครงการ  U Park market เฟส 2 เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน “ขอนแก่น” ขยายฐานลูกค้าใหม่


นายอรรถ เลิศรุ้งพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินในจังหวัดขอนแก่น เพื่อพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย เป็นการขยายออกนอกจังหวัดมหาสารคามที่เป็นฐานเดิม เนื่องจากมองเห็นศักยภาพ และต้องการขยายฐานลูกค้าใหม่

ทั้งนี้บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 66 จะพลิกกลับมามีกำไร จากรายได้ที่เพิ่มเข้ามาจากค่าเช่าพื้นที่ปั๊มน้ำมัน PTT Station ในโครงการ U Park market ประกอบกับรายได้จากการโอนโครงการราว 29 ล้านบาท และยังทยอยขายโครงการที่เหลืออยู่ราว 65 ล้านบาทอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทประเมินรายได้ในปีหน้าไว้ที่ 100 ล้านบาท

ขณะที่แผนการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 66 บริษัทจะมีการพัฒนาโครงการ U Park market เฟส 2 ซึ่งจะมีอาคาร Street Food ขนาด 1,990 ตร.ม. ประกอบด้วย พื้นที่เช่าขายอาหาร 1,990 ตารางเมตร หรือคิดเป็นจำนวน 86 ร้าน และลานวางเต้นท์ขายสินค้า 7,010 ตารางเมตร หรือมีร้านขายสินค้า 132 ร้านค้า และร้านอาหาร 26 ร้านค้า

พร้อมกันนั้นจะเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ U PARK เป็นโครงการแนวราบประเภทบ้านแฝด เฟสแรก มูลค่า 172 ล้านบาท ซึ่งจะขายและรับรู้รายได้เข้ามาในปี 66 และโครงการ RIVER เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น จำนวน 336 ยูนิต มูลค่า 322 ล้านบาท ผ่าน EIA แล้ว จะเริ่มเปิดขายในปี 66 และเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 66

ด้านภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/65 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตขึ้นจากไตรมาส 3/65 และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ ซึ่งมีปัจจัยหนุนมาจากการโอนโครงการที่อยู่อาศัยที่เข้ามามากขึ้นกว่าไตรมาส 3/65 ซึ่งเป็นปกติของช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี

Back to top button