พายุหิมะถล่ม! สายการบินใน “สหรัฐ” ยกเลิกหมื่นไฟล์ต

สายการบินในสหรัฐ ยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 1 หมื่นเที่ยวบิน เหตุสภาพอากาศที่รุนแรง ทั้งพายุหิมะที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ ตลอดจนกระแสลมแรง และอากาศที่หนาวเย็นจัด


ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงข้อมูลจาก FlightAware เผยเที่ยวบินต่างๆ ในสหรัฐได้ยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 1 หมื่นเที่ยวบินตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่รุนแรง ทั้งพายุหิมะที่พัดถล่มในหลายพื้นที่ ตลอดจนกระแสลมแรง และอากาศที่หนาวเย็นจัด

สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มจะดีขึ้นเมื่อวานนี้  แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเตือนว่า สถานการณ์ผันผวนที่เกิดขึ้นนี้ อาจจะยังเกิดขึ้นต่อไป เนื่องจากสภาพพายุฤดูหนาวที่รุนแรง

โดยท่าอากาศยานนานาชาติมินนิแอโพลิส เซนต์พอลมีหิมะตกสะสมสูงถึง 7.5 นิ้ว ส่งผลให้เครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ต้องละลายน้ำแข็งที่ตัวเครื่องบิน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการจะเดินทางในช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็ต้องเผชิญกับความลำบากและล่าช้าในการเดินทางกลับไปหาครอบครัวในช่วงเทศกาล

ด้านสำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐเปิดเผยว่า ตารางเที่ยวบินที่มีจำนวนสูงสุด คือ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่ 47,554 เที่ยวบิน ส่วนวันเสาร์อยู่ที่ 30,875 เที่ยวบิน และในวันนี้อยู่ที่ 27,997 เที่ยวบิน

ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการด้านการขนส่งอย่างยูพีเอสก็ได้เตือนก่อนหน้านี้ว่า การขนส่งพัสดุในช่วงเทศกาลอาจจะล่าช้าเนื่องจากพายุ

Back to top button