AQUA แย้มแผนปี 66 ดันธุรกิจ “โลจิสติกส์” เข้าตลาด

ผู้ถือหุ้น “AQUA” เคาะไฟเขียว อนุมัติฉลุยทุกมติ บอร์ดแย้มแผนปี 66 ดันธุรกิจ “โลจิสติกส์” เข้าตลาด เดินหน้าขยายธุรกิจ Digital Banking หนุนผลงานโตแกร่ง


บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) ขึ้นและรายงานมติการประชุมฯต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ เรื่องการพิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการบริษัทใหม่ และการพิจารณาและอนุมัติการแก้ไขวงเงินหุ้นกู้จากวงเงินไม่เกิน 2,000,000,000 บาท หรือเทียบเท่าเป็นไม่เกิน 3,000,000,000 บาท หรือเทียบเท่าและรายละเอียดการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งทุกมติได้รับคะแนนเสียงอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์

โดยวาระสำคัญเรื่องการพิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการบริษัทใหม่ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นฯ มีมติอนุมัติให้แต่งตั้ง นางสาวมัธยา โอสถานนท์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ ของบริษัทฯ เพิ่มอีกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่เปี่ยมด้วยคุณวุฒิที่จะช่วยเสริมศักยภาพของบริษัทได้อีกทางหนึ่ง

ด้านวาระพิจารณาและอนุมัติการแก้ไขวงเงินหุ้นกู้ จากวงเงินไม่เกิน 2,000,000,000 บาท หรือเทียบเท่า เป็นไม่เกิน 3,000,000,000 บาท หรือเทียบเท่าและรายละเอียดการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ผู้ถือหุ้นได้ลงมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นเช่นกัน

ทั้งนี้ นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อผู้ถือหุ้นถึงแผนการลงทุนที่ผ่านมาและในอนาคตว่า

“ในด้านการลงทุนที่บริษัทวางแผนไว้หลายด้านอาทิ ธุรกิจ P2P คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1/2566  โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเป็น Investment company และมีแผนศึกษาในธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดและให้สอดคล้องไปกับธุรกิจเดิมที่ทางบริษัทฯ มีอยู่ ด้านการมุ่งสู่การทำ Digital Banking ปัจจุบันกำลังศึกษาและดูกฎเกณฑ์จากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน เพื่อนำมาวางแผนในธุรกิจต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ภายในปี 2566 ทางบริษัทฯ มั่นใจจะเดินหน้าดันธุรกิจโลจิสติกส์ในเครือที่ได้ลงทุนไปเมื่อกลางปี 2565 เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย”

Back to top button