เล็ง SET บวกต่อ! รับ “จีน” เปิดประเทศ หนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

แนวโน้ม SET เช้าบวกต่อ! อานิสงส์จีนเปิดประเทศ หนุนเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้ามาตลาด และคาดว่าจีนน่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน ให้แนวต้านหลักที่ 1,650 จุด แนวรับที่ 1,630 จุด


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้เหวี่ยงขึ้นต่อจากวานนี้ รับโมเมนตัมจากวานนี้จากที่จีนเปิดประเทศ โดยเห็นเม็ดเงินต่างประเทศ (Fund Flow) เข้ามามากและยังเปิด long ในตลาด TFEX และคาดว่าจีนน่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน ดังนั้นหุ้นท่องเที่ยวและหุ้นที่มีการค้ากับจีนก็ยังมีแรงเก็งกำไรเข้ามา ให้แนวต้านหลักที่ 1,650 จุด แนวรับที่ 1,630 จุด

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index กลับมาแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,630-1,645 จุด หลังจากปรับขึ้นแรงวานนี้จากประเด็นจีนที่ยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ

ขณะที่เช้านี้ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับไม่สดใสนัก มีความกังวลว่าการเปิดประเทศของจีนจะเร่งให้เงินเฟ้อขยับสูงขึ้น ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (Bond Yield) วานนี้ขยับขึ้น เงินดอลลาร์แข็งค่า ตลาดกลับมากังวลอัตราดอกเบี้ยที่อาจเร่งขึ้นอีกครั้ง

สำหรับตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายปีจะถูกชี้นำจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลักด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง แต่ภาพระยะกลาง-ยาว ยังคงคาดหุ้นกลุ่ม Domestic & Reopening Play จะยังสดใสต่อเนื่อง

Back to top button