HEALTH UP ทุ่มงบ 500 ลบ. จ้าง “แกรนด์ ฟินิกซ์” ขยายคลังยา พร้อมเปิดบริการปี 67

HEALTH UP ลงนามจ้าง “แกรนด์ ฟินิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง” ก่อสร้างคลังสินค้าขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ รองรับธุรกิจขายยาทั้งปลีกและขายส่งเติบโตสูง คาดเปิดให้บริการต้นปี 67 ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า ยอดขายยาปลีก-ส่ง เติบโตกว่า 30% ต่อปี


ทันตแพทย์ วนัสพนธ์ เปล่งสุรีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เฮลท์อัพ กรุ๊ป จำกัด (HEALTH UP) ซึ่งประกอบธุรกิจยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ทั้งขายปลีกและขายส่งทั่วประเทศ กล่าวว่า ที่บริษัทฯตัดสินใจลงทุนสร้างคลังสินค้า ที่มีขนาดใหญ่และมีมูลค่าสูงเกือบ 500ล้านบาท โดยว่างจ้างบริษัท แกรนด์ ฟินิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างคลังยาใหม่

โดยสาเหตุการสร้างคลังยาใหม่ เนื่องจากมองตลาดธุรกิจยาที่ขายผ่านช่องทางร้านขายยาทั่วประเทศในปี2565นี้ ที่มีมูลค่ากว่า 70,000ล้านบาท มีร้านขายยาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000ร้าน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ดังนั้นถึงแม้ธุรกิจของบริษัทฯในปีที่ผ่านมาจะเติบโตมากและรวดเร็ว แต่มองเห็นว่ามีตลาดอีกมากที่ยังสามารถจะขยายต่อไปได้ โดยบริษัทฯมีแผนการขยายตลาดอีกหลายช่องทางในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ ประเมินว่าคลังสินค้าในปัจจุบันที่ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้ว ติดกับสนามบินสุวรรณภูมินั้น พื้นที่และศักยภาพของคลังคงไม่อาจรองรับการขยายตัวตามแผนที่วางไว้ โดยคลังใหม่ที่สร้างนี้อยู่ในพื้นที่ซึ่งไม่ไกลจากเดิมมากนัก ห่างกันเพียง 15 กิโลเมตร เดินทางโดยรถยนต์จากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง20นาที คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในต้นปี 67

ทันตแพทย์ วนัสพนธ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯไม่ได้มองธุรกิจยาของเฮลท์อัพ กรุ๊ป เป็นธุรกิจซื้อมา-ขายไปเพียงอย่างเดียว แต่มองว่าธุรกิจในกลุ่มของบริษัทฯเป็นธุรกิจที่ให้บริการกับลูกค้ามากกว่า อาทิ ร้านขายยาเฮลท์อัพ ซึ่งเป็นร้านยาที่ให้บริการกับคนไข้โดยตรงที่เจ็บไข้ได้ป่วยที่หวังพึ่งพายาจากการใช้บริการร้านขายยา หรือต้องการปรึกษาเภสัชกรของทางร้าน ซึ่งก็พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าด้วยบุคลากรที่เป็นมืออาชีพ

รวมถึงความสะดวกสบายในการเข้าถึงซึ่งทางลูกค้าก็สามารถเลือกใช้บริการกับร้านขายยาของบริษัทฯซึ่งมีกว่า 80 สาขา กระจายอยู่ใน Modern Trade ทั่วประเทศ ทั้งในเซ็นทรัล โรบินสัน โลตัส บิ๊กซี ท็อปซุปเปอร์มาเก็ต หรือห้างท้องถิ่นขนาดใหญ่ อาทิ พาซิโอ แหลมทอง เสริมไทย สหไทย เป็นต้น

อีกหนึ่งธุรกิจในเครือบริษัทฯนั้น คือธุรกิจขายส่งยา-เวชภัณฑ์-อุปกรณ์การแพทย์-เครื่องสำอาง-อาหารเสริมของบริษัทฯ เราเองก็ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าร้านยาทั่วประเทศที่ตอบรับการให้บริการขายส่งของบริษัทฯอย่างอบอุ่น ทำให้ธุรกิจด้านนี้มีโอกาสเติบโตได้อย่างรวดเร็ว  ปัจจุบันบริษัทฯมีลูกค้าที่เป็นร้านขายยาทั้งขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่กว่า 4,000ร้านค้า  เรามุ่งมั่น , พัฒนาและใส่ใจในการให้บริการลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าร้านขายยาทั่วประเทศได้จึงทำให้เรามีวันนี้

ส่วนธุรกิจคลังสินค้าที่กำลังสร้างใหม่นี้ก็เช่นกัน บริษัทฯคาดหวังว่าจะเป็นห่วงโซ่อุปทานสำคัญในการให้บริการกับธุรกิจสุขภาพอื่นๆอีกมากมายที่มีปัญหาด้านการบริหารคลังสินค้าด้วยตนเอง   ธุรกิจเหล่านั้นสามารถเข้ามาใช้บริการในคลังสินค้าใหม่นี้ได้  โดยบริษัทฯคาดหวังว่าคลังใหม่ที่กำลังสร้างนี้จะสามารถรองรับกระแสการเติบโตของธุรกิจยาและธุรกิจสุขภาพโดยรวม และรองรับการเติบโตของบริษัทฯในเครือที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าได้อย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป

ด้านนายเฉลิมทรัพย์ เลี่ยวไพโรจน์ กรรมการ บริษัทแกรนด์ ฟินิกซ์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างคลังสินค้ากล่าวถึง ประสบการณ์ที่ผ่านมาของบริษัท มีผลงานในการสร้างคลังสินค้ามากมายทั้งในและต่างประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน  ทำให้มีความมั่นใจในการรับงานก่อสร้างคลังสินค้าของบริษัทเฮลท์อัพ กรุ๊ป ในโครงการนี้

Back to top button