OR ลงนาม “บขส.” ซื้อขายไฟฟ้า “โซลาร์ รูฟท็อป” สถานีรังสิต

OR จับมือ “ขนส่ง” ซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ บริเวณอาคารผู้โดยสารที่สถานีรังสิต เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าสำหรับพื้นที่อาคารโดยสาร


ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ นายทรงพล เทพนำโสมนัสส์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) บริเวณอาคารผู้โดยสารที่สถานีรังสิต โดยมี นายกุณฑล ฉายศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. และ นายนพพร พรวาณิชเจริญ ผู้จัดการฝ่ายตลาดเอนเนอร์ยีโซลูชัน OR ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

ทั้งนี้ โครงการซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) สำหรับพื้นที่อาคารผู้โดยสารที่สถานีรังสิตในครั้งนี้ เป็นการติดตั้งแผง Solar Rooftop และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของระบบไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าสำหรับพื้นที่อาคารโดยสารฯ ซึ่งเป็นการต่อยอดความร่วมมือของทั้ง 2 องค์กร ในด้านพลังงานทางเลือกและพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และสถานการณ์โลกที่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต รวมทั้งทำให้ บขส. สามารถลดค่าใช้จ่าย ค่าสาธารณูปโภค ตลอดระยะเวลาสัญญาเป็นเงินกว่า 4.3 ล้านบาท

 

Back to top button