โฆษก บช.ทท. ปัด ตร.ในคลิป ไม่ใช่คำสั่ง “กองบัญชาการฯ”

“พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา” แจงกรณีปมคลิปตำรวจท่องเที่ยว ดูแลนักท่องเที่ยวสองแม่ลูกชาวจีน ใช้ยานพาหนะตำรวจนำทางไปสู่ที่พัก ไม่ใช่การสั่งการโดยตรงจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ว่อนผ่านโซเชี่ยลในลักษณะที่มีตำรวจจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันอำนวยความสะดวก ดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติในสนามบิน และใช้ยานพาหนะตำรวจนำทางไปจนถึงโรงแรมที่พักนั้น

ด้านพล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า 1ในนั้นเป็นตำรวจท่องเที่ยวจริง และจากกรณีดังกล่าว จึงได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ตำรวจที่อยู่ในคลิป อ้างว่า รถยนต์ที่ติดตราตำรวจ ติดสัญญาณไฟ และรถจักรยานยนต์ ในคลิป เป็นรถส่วนตัวของตนเอง ซึ่งได้รับการประสานงานจากคนขับรถของรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ให้ช่วยอำนวยความสะดวกกับหญิงชาวจีนสองแม่ลูก ไม่ใช่การสั่งการโดยตรงจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

ส่วนเรื่องที่สามารถออกจากช่องทางตรวจคนเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็วนั้น เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว E-VISA จึงสามารถพาไปต่อแถวใช้บริการในช่องทางของ E-VISA ซึ่งจะมีผู้ใช้บริการไม่มากได้ ประกอบกับเวลานั้นมีคนใช้บริการน้อย จึงสามารถเดินทางออกมาได้อย่างรวดเร็ว

Back to top button