“หุ้นเอเชีย” เปิดบวกตาม “ดาวโจนส์” แรงซื้อขายเบาบาง

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดบวกตามดาวโจนส์ ท่ามกลางซื้อขายเบาบาง เนื่องจากหลายตลาดในเอเชียปิดทำการ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยเฮพาะจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกในวันนี้ (18 ม.ค.66) ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ม.ค.66) ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากหลายตลาดในเอเชียปิดทำการ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

สำหรับดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 26,880.21 จุด พุ่งขึ้น 326.68 จุด หรือ +1.23%

โดยตลาดหุ้นในเอเชียปิดทำการเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ (23 ม.ค.66) เนื่องในเทศกาลตรุษจีน เช่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการในวันนี้เช่นกัน เนื่องในเทศกาลปีใหม่ของชาวเกาหลี

ส่วนดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ม.ค.)

สำหรับตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้น 330.93 จุด หรือ +1.00% เมื่อวันศุกร์ ขานรับความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% ในการประชุมเดือนก.พ. หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ต่างบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว

ขณะที่ตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับตัวขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 9 เดือน เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเคลื่อนไหวตามหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดหุ้นสหรัฐที่พุ่งขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ดัชนี S&P/ASX 200 ของตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับขึ้น 0.1% แตะ 7,458.00  ณ เวลา 06:28 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีบวก 1.1% สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน

Back to top button